Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thanh niên công nhân, người ở trọ trên địa bàn quận Bình Tân được cấp định mức điện, nước

Ký kết liên tịch đăng ký định mức điện, nước cho thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ, khu lưu trú trên địa bàn quận Bình Tân.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/11, Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) phối hợp với Hội LHPN Việt Nam, Công an quận, Công ty Điện lực Bình Phú của quận Bình Tân tổ chức lễ ký kết liên tịch đăng ký định mức điện, nước cho thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ, khu lưu trú trên địa bàn quận Bình Tân.

Theo báo cáo của quận Bình Tân, hiện trên địa bàn quận có trên 33.828 đơn vị sản xuất, thu hút trên 300.000 người lao động có mức thu nhập thấp. Quận có trên 7.900 nhà trọ với hơn 81.700 phòng trọ sẽ được cấp định mức điện, nước.

Để cấp định mức nước, đại diện Sawaco khẳng định người thuê trọ chỉ cần giấy xác nhận khai báo lưu trú tại địa phương thì sẽ được cấp định mức nước sinh hoạt thay vì phải công chứng hợp đồng thuê nhà như trước đây. Thời gian thực hiện từ tháng 11/2017 đến đầu năm 2018.

Ngoài ra, để triển khai rộng rãi cấp định mức nước sinh hoạt cho công nhân, sinh viên, người ở trọ… trong thời gian tới, Sawaco phối hợp với các đoàn thể địa phương đẩy mạnh phong trào vận động chủ nhà trọ đăng ký định mức nước cho người ở trọ trên địa bàn quận Bình Tân.

Theo Quyết định 103/2009/QĐ-UBND ngày 24/12/2009 của UBND TP về điều chỉnh giá nước sạch trên địa bàn TP, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở có thời hạn từ 12 tháng trở lên mới được tính định mức theo số nhân khẩu. Tuy nhiên, nhiều sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn TP vẫn chưa được hưởng định mức nước.

Tính đến ngày 30/10/2017, Sawaco và các công ty cấp nước thành viên đã cấp định mức nước sinh hoạt cho 425.203 sinh viên, người lao động thuê trọ.

Tin, ảnh: Đinh Bích


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo