Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thành phố Leipzig (Đức) mở văn phòng đại diện tại TPHCM

Nghi thức cắt bang khai trương văn phòng đại diện của Thành phố Leipzing tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/12, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam cho biết: Leipzig - Thành phố đầu tiên của Cộng hòa Liên bang Đức đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, qua đó góp phần tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư giữa Leipzig và Việt Nam, đồng thời giúp kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp 2 nước.

Buổi lễ khai trương văn phòng diễn ra vào ngày 6/12 tại Vườn ươm Doanh nghiệp Đức - German Business Incubator Vietnam tại Ngôi Nhà Đức - Deutsches Haus TPHCM với sự tham dự của ông Andreas Siegel, Tổng Lãnh sự quán Đức tại TPHCM, ông Torsten Bonew, Phó Thị trưởng thứ 1 Thành phố Leipzig và ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam. Về phía Việt Nam có sự tham dự của ông Lê Quang Long, Giám đốc Sở Ngoại Vụ TPHCM cùng đại diện cho các cơ quan và doanh nghiệp của Đức, Việt Nam và Thành phố Leipzig.

Theo ông Torsten Bonew, Phó Thị trưởng thứ 1 Thành phố Leipzig, việc thành lập văn phòng đại diện tại TPHCM là một trong những điểm nhấn quan trọng nhằm thắt chặt quan hệ giữa Việt Nam và Leipzig, đặc biệt trong các lĩnh vực như hợp tác thương mại, đầu tư, năng lượng tái tạo, sản xuất ô tô, giáo dục đào tạo, nghiên cứu và hợp tác phát triển.

Với hơn 500.000 cư dân đang sinh sống và làm việc, Leipzig là một trong những thành phố lớn của bang Saxony, Cộng hòa Liên bang Đức. Leipzig sở hữu các hạ tầng cơ sở hiện đại và thuận tiện cùng với các ngành công nghiệp mũi nhọn như sản xuất ô tô, logistics, y tế, công nghệ thực phẩm hữu cơ, năng lượng và môi trường. 47% lượng hàng hóa sản xuất tại Leipzig để phục vụ cho xuất khẩu. Doanh nghiệp tại đây được đánh giá cao về năng lực cạnh tranh, ngang tầm quốc gia và khu vực.

 Hiện Việt Nam và Leipzig có mối quan hệ bền chặt và tốt đẹp trong nhiều năm qua, đặc biệt là trong mối quan hệ kinh tế, giáo dục đào tạo cũng như trong phương diện trao đổi văn hóa. Trên cơ sở đó, TPHCM và Leipzig đã ký biên bản hợp tác chiến lược vào năm 2015 nhằm củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp của mình. Nội dung chủ đạo trong biên bản hợp tác được ký kết chính là tăng cường hợp tác kinh tế, y tế, giáo dục, năng lượng và môi trường, phát triển bền vững, giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Anh Tuấn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo