Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thắt chặt quan hệ hữu nghị hợp tác TPHCM - TP Daegu (Hàn Quốc)

Lãnh đạo TPHCM (trái) tiếp đoàn đại biểu TP Daegu. (Ảnh: Hoành Lộc)

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 10/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã tiếp đoàn đại biểu TP Daegu (Hàn Quốc) do Phó Thị trưởng TP Daegu Kim Seung Su làm trưởng đoàn đang trong chuyến thăm và làm việc tại TPHCM nhân kỷ niệm 3 năm thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác TPHCM - TP Daegu.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho rằng mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển. TPHCM luôn coi trọng quan hệ hợp tác với các địa phương Hàn Quốc, trong đó có TP Daegu. Trong 3 năm qua, hai bên thường xuyên trao đổi đoàn các cấp cũng như tích cực phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác ở nhiều lĩnh vực.

Chia sẻ về 7 chương trình đột phá của TP, trong đó có chương trình giảm ùn tắc giao thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết TP đang kêu gọi đầu tư vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng trọng điểm (các tuyến metro, monorail, công trình giảm ngập nước), giảm ô nhiễm môi trường, chỉnh trang và phát triển đô thị… và mong muốn các doanh nghiệp Daegu quan tâm đầu tư.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đánh giá cao hoạt động của Văn phòng đại diện TP Daegu tại TPHCM và tin tưởng đây là cầu nối quan trọng trong việc kết nối người dân và doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và TPHCM - TP Daegu nói riêng.

Phó Thị trưởng TP Daegu Kim Seung Su nhận định, qua 3 năm thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác, quan hệ TPHCM - TP Daegu ngày càng được tăng cường và phát triển. Văn phòng đại diện TP Daegu tại TPHCM thành lập năm 2016 đã trở thành cầu nối quan trọng kết nối người dân và doanh nghiệp giữa hai địa phương; cũng như có nhiều hoạt động xã hội tích cực, đóng góp vào công tác đào tạo nhân lực TPHCM qua việc hỗ trợ các đoàn cán bộ TP học tập kinh nghiệm tại Hàn Quốc, tài trợ chương trình thư viện sách di động cho trẻ em ngoại thành.

Thông tin về TP Daegu, Phó thị trưởng Kim Seung Su cho biết TP chuyên về công nghiệp sợi tại Hàn Quốc; có 2,5 triệu dân với khoảng 7.000 người Việt sinh sống và làm việc. Hiện có khoảng 250 doanh nghiệp của Daegu đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. TP Daegu đang phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm về chế tạo xe ô tô, linh kiện phụ tùng các động cơ liên quan đến nước, y tế, robot; ngành khoáng sản, dầu mỏ… Phó thị trưởng Kim Seung Su mong muốn hai địa phương cũng như doanh nghiệp hai bên sẽ có những trao đổi, hợp tác lâu dài ở các lĩnh vực thế mạnh của mình.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo