Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thêm gần 30 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người nghèo

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/10, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 từ Công ty TNHH Thiết bị y tế Phương Đông với tổng trị giá lên tới trên 18,6 tỷ đồng.

Cùng với đó, Công ty TNHH MTV Lan Anh cũng ủng hộ công tác phòng, chống dịch số tiền 5 tỷ đồng.

Theo thống kê của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, từ ngày 1/5/2021 đến nay, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động được qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh thành, Qũy vaccine phòng Covid-19 là hơn 20.646 tỷ đồng.

Từ số tiền, hiện vật tiếp nhận được đã phân bổ, hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố và chi mua vaccine phòng Covid-19 là 17.387 tỷ đồng, chiếm 84,2% so với tổng nguồn lực tiếp nhận. Hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên cũng đã phân bổ trên 3,8 triệu quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh tới tận tay những người gặp khó khăn bởi đại dịch.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết sẽ phân bổ số tiền ủng hộ đến đúng địa chỉ, đảm bảo công khai, minh bạch để kịp thời hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn cũng như tiếp thêm nguồn lực cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Thời gian tới, Tiểu ban Vận động và huy động xã hội sẽ cùng với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ kinh phí, vật chất, trao tặng phần quà an sinh… đến các đối tượng người dân cần hỗ trợ; phân bổ nguồn lực cho các địa phương để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Đặc biệt, sẽ phối hợp với các địa phương để hỗ trợ người dân từ các tỉnh vùng dịch Covid-19 trở về quê hương.

Nhân dịp này, hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo, Công ty TNHH MTV Lan Anh đã ủng hộ số tiền 5 tỷ đồng; Công ty TNHH Thương mại vận tải Huy Đức ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương số tiền 500 triệu đồng.

Trong Tháng cao điểm vì người nghèo từ 17/10 đến 18/11, Quỹ vì người nghèo trong cả nước sẽ tập trung vận động để có thêm nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, để mỗi hộ nghèo đều được đón Tết Nguyên đán 2022 ấm áp, không để ai bị bỏ lại phía sau. Quỹ vì người nghèo cũng sẽ hỗ trợ các em nhỏ mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ do dịch Covid-19.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo