Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 về nước từ Dubai, được cách ly ngay sau nhập cảnh

(Thanhuytphcm.vn) – Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, theo thông báo từ Viện Pasteur TPHCM ngày 15/5, đã phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 trong số hành khách về nước trên chuyến bay mang số hiệu VN008 từ Dubai, hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Cần Thơ ngày 3/5. Hành khách này được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Ca bệnh 313 (BN313), là bệnh nhân nam, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Yên Thành, Nghệ An. Bệnh nhân từ Dubai-UAE về Việt Nam ngày 3/5/2020 trên chuyến bay VN0088, số ghế 51K. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân không có triệu chứng, sức khỏe ổn định và được cách ly tại khu cách ly tập trung Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu. Trong lần lấy mẫu xét nghiệm ngày 13/5 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã phát hiện 313 trường hợp nhiễm COVID-19 và đã 29 ngày Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm từ cộng đồng.

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo