Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thi đấu giao hữu: U22 Việt Nam thắng Kyrgyzstan 3-0

Đội U22 Việt Nam (áo trắng) có chiến thắng cách biệt trước Kyrgyzstan.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 17/10, đội U22 Việt Nam đã thi đấu trận giao hữu thứ hai trong giai đoạn tập huấn tại Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), gặp đội U22 Kyrgyzstan. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về các cầu thủ trẻ Việt Nam với cú đúp của Văn Đạt và pha đá phạt 11m của Văn Đô.

Ở đội hình xuất phát, HLV Park Hang-seo tung đội hình gần như mạnh nhất hiện có vào sân như Việt Anh, Hoàng Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Văn Công, Hai Long… Đáng chú ý là thủ môn được xem là số 1 hiện nay Văn Toản đã ngồi ghế dự bị, nhường vị trí bắt chính cho thủ môn Văn Chuẩn.

Trận đấu này được phát trực tiếp nên HLV Park Hang-seo tiếp tục có một số thử nghiệm vị trí, nhất là về mặt chiến thuật. Ở hiệp 1, ông đã vận dụng đấu pháp 4-3-2-1 thay vì đá 3 hậu vệ quen thuộc. Phút 30, đội Việt Nam đã có sự thay người mang tính bắt buộc khi Hai Long bị chấn thương, dù là nhẹ nhưng Ban huấn luyện đã phải rút ra để bảo toàn cho vòng loại U23 châu Á 2022 đang đến gần. Hữu Thắng được tung vào sân để thay cho Hai Long.

Từ khi Hai Long rời sân, đấu pháp của đội U22 Việt Nam được chuyển sang 3-5-2 với 3 tiền vệ trung tâm là Văn Công, Hoàng Anh và Hữu Thắng. Sự điều chỉnh trên đã làm cho lối chơi của đội không còn được thanh thoát như đầu trận. Dù hàng công có sự mạnh mẽ hơn, nhưng khoảng trống ở hai biên đã lộ ra và nhiều lần bị đối phương khai thác, gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Văn Chuẩn.

Phút 36, tỷ số được mở cho đội U22 Việt Nam từ pha đá phạt 11m thành công của Văn Đô sau khi Xuân Tú bị cầu thủ Kyrgyzstan phạm lỗi trong vòng 16m50. Sang đầu hiệp hai, sau những điều chỉnh về lực lượng (thay 4 cầu thủ) và chiến thuật, đội U22 Việt Nam thi đấu tốt hơn. Các cầu thủ Việt Nam đã ghi thêm 2 bàn, đều do cầu thủ vừa vào sân từ ghế dự bị là Văn Đạt ghi để ấn định chiến thắng 3-0.

Sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ dự vòng loại U23 châu Á 2022. Ngày 21/10, toàn đội cũng sẽ di chuyển sang Kyrgyzstan để chuẩn bị gặp Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa ở vòng loại U23 châu Á 2022.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo