Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thí điểm hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô tô đến và đi từ TPHCM

Thí điểm hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô tô đến và đi từ TPHCM từ ngày 13/10 đến 20/10. (Ảnh minh họa)

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản khẩn gởi Sở GTVT các tỉnh, thành phố, các đơn vị kinh doanh vận tải về thí điểm hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô tô đến và đi từ TPHCM.

Theo đó, Sở GTVT TP dự kiến thời gian thực hiện thí điểm bắt đầu từ ngày 13/10 đến hết ngày 20/10. Tần suất hoạt động: Thực hiện tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày của từng đơn vị theo lưu lượng đã được Sở GTVT 2 đầu tuyến thống nhất công bố (số chuyến/tháng) và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Hành khách đi từ TPHCM phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh).

Đồng thời, có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô; Tuân thủ “Thông điệp 5K"; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế (không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...).

Trường hợp hành khách chưa đủ điều kiện tiêm chủng vaccine theo quy định của Bộ Y tế khi đi cùng người thân trên chuyến xe thì phải đáp ứng đầy đủ các quy định còn lại.

Hành khách đến TPHCM được yêu cầu có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô; Tuân thủ “Thông điệp 5K"; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế (không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...).

Các nội dung khác liên quan đến điều kiện hoạt động của bến xe, đơn vị vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe... tuân thủ theo các quy định được ban hành theo quyết định của Bộ GTVT.

Sở GTVT TPHCM cho biết công tác chuẩn bị của các bến xe liên tỉnh và các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố đáp ứng thời gian bắt đầu triển khai thí điểm theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Ngoài ra, yêu cầu các đơn vị quản lý bến xe khách trên địa bàn TPHCM tổng hợp tình hình triển khai, đánh giá kết quả thực hiện thí điểm hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô tô trên địa bàn; trong đó, nêu rõ kết quả đạt được, ưu điểm, tồn tại, hạn chế, đề xuất điều chỉnh, bổ sung và báo cáo Sở GTVT TPHCM định kỳ trước 12 giờ hàng ngày trong thời gian thực hiện thí điểm.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo