Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Thí điểm thanh toán tự động trên xe buýt

TPHCM thí điểm thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

(Thanhuytphcm.vn) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP về chủ trương cho phép Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thương Tín (VietBank) và Công ty Cổ phần Zion thực hiện thí điểm thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, hoàn toàn sử dụng nguồn vốn doanh nghiệp (không sử dụng ngân sách thành phố).

Theo đó, UBND TP giao Sở GTVT TP khẩn trương phối hợp với các Sở, ngành và các nhà đầu tư liên quan để triển khai thực hiện thí điểm trong tháng 2/2019 và chịu trách nhiệm về việc triển khai thí điểm phải công khai, minh bạch, sau đó tổ chức đấu thầu đúng quy định pháp luật, bảo đảm tiết kiệm, giải pháp công nghệ phải hiệu quả, có nhiều chức năng thanh toán và sẵn sàng tích hợp, mở rộng trong tương lai. Thời gian thực hiện thí điểm không vượt quá 1 năm và định kỳ hằng quý, Sở GTVT TP tổ chức sơ kết, đánh giá để chủ động điều chỉnh cho phù hợp với thực tế và sự phát triển, đổi mới của công nghệ.

Bên cạnh đó, trong trường hợp có doanh nghiệp trong và ngoài nước khác quan tâm đến việc thực hiện thí điểm nêu trên, giao Sở GTVT tiếp tục là đầu mối rà soát về công nghệ, kỹ thuật... tham mưu báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét, quyết định.

Ngoài ra, UBND TP giao Sở GTVT TP chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính TP, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP, Sở Thông tin và Truyền thông TP, Sở Tư pháp TP, Sở Khoa học và Công nghệ TP và các đơn vị có liên quan theo dõi, đánh giá, tổng kết quá trình thí điểm thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, báo cáo kết quả thí điểm sau khi kết thúc cho UBND TP.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo