Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thời tiết trong dịp thi THPT chuyển từ nắng gắt sang mưa dông

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ba ngày thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019, từ ngày 25-27/6, thời tiết trên cả nước sẽ tương đối mát mẻ. Trong đó, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa dông, vùng núi có mưa to đến rất to, trong cơn dông có khả năng kèm theo lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong thời gian này, trên các sông suối ở vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1m-3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Cạn, Cao Bằng), ngập lụt vùng trũng thấp ở khu vực trên.

Cụ thể, từ đêm 24/6 đến ngày 25/6, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 26/6 đến ngày 28/6, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh, và mưa đá.

Tại Hà Nội, từ ngày 24 đến 26/6, thời tiết chuyển nhiều mây hơn, nắng nóng chấm dứt, tuy nhiên trời oi nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 32-35 độ C. Mưa dông có khả năng xảy ra vào đêm và sáng sớm, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

Trong khi đó, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận, từ đếm 24/6 đến ngày hết ngày 27/6, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.

Khu vực Tây Nguyên cũng có hình thái thời tiết tương tự. Từ ngày 24/6 đến ngày hết 27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tương tự, khu vực Nam Bộ, từ ngày 24/6 đến ngày hết 27/6, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, gió giật mạnh và sét.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo