Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thông qua chương trình nghị sự và chương trình hoạt động của APPF-26

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch APPF-26 phát biểu. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 18/1, tại Hà Nội, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF) nhiệm kỳ 2017-2018, Phiên họp Ủy ban Chấp hành của Hội nghị APPF-26 đã thông qua chương trình nghị sự, chương trình hoạt động của APPF-26 và các nội dung liên quan.

Tại Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Quốc hội Việt Nam vinh dự, vui mừng được APPF và các Nghị viện thành viên tín nhiệm giao trọng trách đăng cai tổ chức Hội nghị APPF-26.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo, sau thời gian chuẩn bị, với sự ủng hộ, hợp tác và hỗ trợ tích cực của các thành viên Ủy ban Chấp hành APPF, cho đến giờ phút này, mọi công việc chuẩn bị cho Hội nghị APPF-26 đã được hoàn tất. Tới dự APPF-26 có các đoàn đại biểu Nghị viện của 21 quốc gia trong khu vực, bao gồm nước chủ nhà Việt Nam, trong đó có 7 vị Chủ tịch Quốc hội, 10 vị Phó Chủ tịch Quốc hội.

Tham dự Hội nghị còn có: Đại diện Hội đồng Lập pháp Brunei Darussalam, quan sát viên của APPF; bà Gabriela Cuevas Barron, Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU); ngài Martin Chungong, Tổng Thư ký IPU; ngài Saber Chowdhury, nguyên Chủ tịch IPU và Phó Chủ tịch Nghị viện Maroc tham dự với tư cách là khách mời của chủ nhà Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hy vọng, sự chuẩn bị chu đáo của chủ nhà Việt Nam cùng sự tham gia đóng góp tích cực của các đại biểu sẽ mang đến thành công cho Hội nghị APPF-26.

Các đại biểu dự Phiên họp Ủy ban Chấp hành APPF-26 đã thông qua: Chương trình nghị sự, Chương trình hoạt động của APPF-26; Chủ tọa và Điều hành Hội nghị; Sửa đổi Quy chế APPF liên quan đến Hội nghị Nữ Nghị sĩ APPF; Phiên khai mạc, Phiên bế mạc Hội nghị APPF-26 và nhiều nội dung liên quan.

Cùng ngày, tại Hà Nội cũng đã diễn ra phiên họp của cố vấn và thư ký các đoàn đại biểu tham dự Hội nghị APPF-26.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo