Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ Đức: Chăm lo Tết Chol Chnam Thmay cho đồng bào dân tộc Khmer

Quận Thủ Đức tặng quà cho các hộ gia đình là người dân tộc

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 21/4, UBND quận Thủ Đức đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ kỷ niệm Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 và tết Chol Chnam Thmay (diễn ra trong ba ngày 13, 14 và 15/4) cho đồng bào dân tộc Khmer tại hội trường UBND phường Bình Chiểu.

Chương trình giao lưu đã diễn ra sôi động với những tiết mục trình diễn thời trang dân tộc Khmer và các dân tộc bạn, những ca khúc giao lưu giữa thanh niên Khmer với các bạn đoàn viên thanh niên phường Bình Chiểu…

Dịp này, UBND quận đã trao 20 phần quà (400.000/phần) tới những hộ gia đình là người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, lãnh đạo quận và phường cũng gửi tặng những bao lì xì đỏ mang ý nghĩ may mắn tới bà con người Khmer tại buổi họp mặt.

Trước đó, UBND quận cũng đã tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà tết cho 9 hộ dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm. Được biết, trong dịp tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer, UBND quận đã trao tổng cộng 51 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo là người dân tộc ở địa bàn các phường: Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Trường Thọ, Linh Đông, Tam Bình và Linh Trung.

Việc chăm lo Tết Chol Chnam Thmay cho đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn quận có hoàn cảnh khó khăn đã thể hiện sự quan tâm và thực hiện chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số; góp phần giúp đồng bào ổn định cuộc sống, động viên đồng bào dân tộc Khmer ngày càng gắn bó với địa phương và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trần Thanh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo