Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ Đức: Chung tay xây dựng đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông Thành phố

Bí thư Quận ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu kết luận.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/6, Quận ủy Thủ Đức tổ chức hội nghị chuyên đề về định hướng xây dựng khu đô thị sáng tạo tương tác cao tại TPHCM. Tham dự hội nghị có các đồng chí Hoàng Tùng, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Thành phố; Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Trưởng phòng Quản lý quy hoạch khu trung tâm, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Thành phố Lương Thu Anh trao đổi về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng một khu vực phát triển đô thị phía Đông gắn liền với tri thức, công nghệ cao và thông minh đối với thúc đẩy phát triển kinh tế của Thành phố, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Theo đó, vị trí nghiên cứu quy hoạch đô thị phía Đông gồm các quận 2, 9 và Thủ Đức với tổng diện tích hơn 21.100 ha (chiếm 11,1% diện tích đất tự nhiên của Thành phố).

Việc quy hoạch, xây dựng đô thị phía Đông Thành phố sẽ tạo môi trường làm việc, học tập và sinh sống thuận lợi của các chuyên gia, nhà khoa học và lực lượng lao động có chất lượng cao và cộng đồng dân cư sáng tạo; là trung tâm khởi nghiệp sáng tạo lớn của cả nước, các giải pháp tập trung vào việc cải thiện giao thông và môi trường; tạo ra không gian chung của cộng đồng từ đó khuyến khích sự sáng tạo, tương tác của người dân với các chủ thể khác của xã hội; tăng các không gian nghỉ ngơi, không gian tương tác, giải trí, cây xanh… hướng đến lợi ích của người dân và sự phát triển bền vững xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông Thành phố đối với sự phát triển của quận Thủ Đức. Bí thư Quận ủy chỉ rõ, để việc xây dựng khu đô thị sáng tạo phía Đông đạt hiệu quả rất cần sự chung tay góp sức của tất cả cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Mỗi cơ quan, đơn vị phải chủ động rà soát, đề ra các giải pháp thích nghi, góp sức với Thành phố cùng phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác cao, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân trên mọi mặt.

Anh Kiệt

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo