Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thu giữ hàng ngàn sản phẩm thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra thực phẩm chức năng chiều 7/7

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/7, Tổ công tác 334 (Bộ Công thương) phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM đồng loạt ra quân tổng kiểm tra trên 70 cơ sở, điểm kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng (TPCN), dược liệu và thuốc y học cổ truyền.

Kiểm tra nhiều cửa hàng tại chợ sỉ thuốc Tây ở Quận 10, lực lượng chức năng thu giữ 14 thùng TPCN của Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Minh Sang vì không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ lô hàng. 

Tại nhà thuốc Y học dân tộc tư nhân Vĩnh Xuân (313 Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5) chuyên bán các loại cao đơn hoàn tán ngoại nhập và nội địa, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sản phẩm TPCN do nước ngoài sản xuất, không có nhãn phụ tiếng Việt, không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

Tại cửa hàng Mai Châu Supply (406 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5), đoàn kiểm tra thu giữ hàng ngàn các loại sơn móng tay, mỹ phẩm, dầu gội… Đại diện cửa hàng không trưng ra được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến sản phẩm bày bán trong cửa hàng. Đáng lưu ý, nhiều sản phẩm giả bị thu giữ tại cửa hàng này. 

Hiện, cơ quan chức năng tạm giữ toàn bộ số hàng trên, tiến hành kiểm kê số lượng hàng vi phạm và làm việc với các đơn vị vi phạm, xử lý theo quy định pháp luật. Ông Phan Hoàn Kiếm, Chi cục trưởng Chi cục QLTT TPHCM cho biết: Lực lượng QLTT kiểm tra thường xuyên, nhưng có những thời điểm cần triển khai quyết liệt, tập trung để kiểm tra, kiểm soát có hiệu quả. “Địa bàn TP rộng, việc kinh doanh cũng phức tạp nên để kiểm tra sâu sát hết các điểm kinh doanh là không dễ. Bên cạnh đó, việc kiểm tra mặt hàng thuốc, TPCN,… Chi cục cần phối hợp với các ngành liên quan như Sở Y  tế, Sở Công thương để công tác kiểm tra sâu sát và có hiệu quả hơn”, ông Kiếm nói. 

Ông Trần Hùng, Cục phó Cục QLTT (Bộ Công thương) cho rằng việc kinh doanh, buôn bán hàng giả không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân mà còn liên quan đến sự phát triển của nền kinh tế, môi trường đầu tư; uy tín của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Ông Hùng đề nghị khi cơ quan chức năng phát hiện các vụ việc sai phạm về kinh doanh hàng gian, hàng giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ,… cần công khai trên báo đài để người dân được biết.

Sơn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo