Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng năm mới lãnh đạo các nước ASEAN

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

(Thanhuytphcm.vn). - Nhân dịp Việt Nam chính thức đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN và năm mới 2020, ngày 1/1/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng năm mới tới lãnh đạo các nước ASEAN.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời chúc mừng năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới các vị và gia đình cùng toàn thể người dân cộng đồng ASEAN.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, năm 2020 được dự báo sẽ là một năm nhiều khó khăn, thách thức với những biến động khó lường ở khu vực và trên thế giới. “Tuy nhiên, tất cả những khó khăn và thách thức đó sẽ không thể ngăn cản chúng ta cùng hướng tới mục tiêu chung: cộng đồng ASEAN đoàn kết, thống nhất, hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững” - Thủ  tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, để hiện thực hóa mục tiêu trên, một ASEAN “gắn kết và chủ động thích ứng”, chính là yếu tố quan trọng để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn và thách thức, chung tay xây dựng một tương lai tươi đẹp hơn cho cộng đồng và người dân khu vực.

Là Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam mong muốn sẽ cùng các nước triển khai các hoạt động, sáng kiến cụ thể; củng cố đoàn kết; đẩy mạnh liên kết và kết nối; tăng cường bản sắc; thúc đẩy quan hệ đối ngoại và nâng cao hiệu quả hoạt động của ASEAN. Việt Nam mong muốn nhận được sự ủng hộ và hợp tác tích cực của các nước trong việc thực hiện những sáng kiến này.

“Chúng ta hãy chung tay xây dựng và vun đắp cho cộng đồng ASEAN phát triển bền vững và thịnh vượng. Một lần nữa, tôi trân trọng gửi đến các vị lời chào tốt đẹp nhất”, - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo