Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà người dân bị thiệt hại do thiên tai ở Tuy Hòa

Chiều 18/1/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, tặng quà cho người nghèo thành phố Tuy Hòa. (Ảnh: TTXVN)

Nhân dịp công tác tại Phú Yên, chiều 18/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, chúc Tết và tặng 100 phần quà cho bà con xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, địa phương chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 12 gây ra, cuối năm 2017.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng ân cần thăm hỏi, chia sẻ với những mất mát của bà con. Thủ tướng biểu dương chính quyền địa phương và nhân dân sở tại đã nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất.

Thủ tướng nêu rõ, chủ trương của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là tổ chức cho nhân dân đón Tết Mậu Tuất đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, quan tâm đến người nghèo, các hộ gia đình chính sách, thương binh, gia đình liệt sỹ, đặc biệt là người dân vùng chịu thiệt hại do thiên tai.

Thủ tướng mong muốn bà con xã An Phú tiếp tục nỗ lực hơn nữa để khắc phục hậu quả thiên tai với tinh thần lá lành đùm lá rách, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho gia đình và góp phần xây dựng quê hương. Thủ tướng chỉ đạo Đảng ủy, chính quyền sở tại phải có biện pháp để đảm bảo mọi người dân trên địa bàn cùng được đón Tết, không để gia đình nào thiếu cơm, lạt muối.

Thủ tướng đã tới thị sát bờ biển khu phố Long Thủy, xã An Phú, nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa – khu vực bị triều cường xâm thực sâu, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và phát triển kinh tế của người dân. Trong trận bão số 12 vào đầu tháng 12 vừa qua, triều cường đã ăn sâu vào khu vực thôn Long Thủy từ 10-15m, đánh sập hàng chục ngôi nhà và cả trăm ngôi nhà khác bị đe dọa.

Ở thời điểm đó, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ các Đồn Biên phòng, Công an thành phố Tuy Hòa và người dân địa phương đã được huy động, dùng hàng ngàn bao cát để ngăn triều cường. Tiếp đó, tỉnh Phú Yên đã cho xếp đá hộc để ngăn sóng biển đánh bào chân kè bê tông.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng đã tới thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Mười, 97 tuổi, có ba con là liệt sỹ, hiện sinh sống tại xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo