Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa TPHCM và Cuba

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu trao bảng tượng trưng phần quà của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM gửi tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 31/8, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Cuba (sau đây gọi là Thứ trưởng) Gerardo Penalver Portal nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Thứ trưởng Gerardo Penalver Portal. Đồng chí đã gửi lời chia buồn với Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba về những mất mát trong vụ hỏa hoạn tại kho chứa dầu ở tỉnh Matanzas phía Tây Cuba vào ngày 5/8/2022 vừa qua. 

Trao đổi một số thông tin về những kết quả nổi bật của TPHCM trong quá trình phục hồi và phát triển kinh tế sau thời gian TP phải đối phó với đại dịch Covid-19 đầy cam go, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu đã cảm ơn Cuba trong bối cảnh đại dịch Covid-19 xảy ra, dù còn những khó khăn nhưng Cuba đã chia sẻ, dành ưu tiên cao nhất để cung ứng, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam và dành tặng Việt Nam hơn 150.000 liều vaccine Abdala.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu tin tưởng, với vai trò của mình Thứ trưởng Gerardo Penalver Portal sẽ có những đóng góp nhằm thắt chặt quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước; thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa Cuba và Việt Nam, trong đó, có TPHCM trên các lĩnh vực có nhiều tiềm năng hợp tác.

Đánh giá cao những ý tưởng của Thứ trưởng Gerardo Penalver Portal về các chương hợp tác giữa Cuba và TPHCM, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cho biết, TPHCM muốn thúc đẩy hợp tác với Cuba trên nhiều lĩnh vực như: y tế, giáo dục và các hoạt động đầu tư, giao lưu văn hóa… Song song đó là đẩy mạnh giao lưu giữa thanh niên TPHCM và Cuba, góp phần thắt chặt tình cảm và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên hai nước.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu tiếp Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Cuba Gerardo Penalver Portal. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu tiếp Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Cuba Gerardo Penalver Portal.

Thứ trưởng Gerardo Penalver Portal cảm ơn đồng chí Nguyễn Văn Hiếu đã dành thời gian đón tiếp; đồng thời, cảm ơn sự chia sẻ, hỗ trợ của nhân dân Việt Nam, trong đó, có TPHCM dành cho nhân dân Cuba thời gian qua.

Trao đổi về một số hoạt động nổi bật trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Thứ trưởng Gerardo Penalver Portal đánh giá cao vai trò, vị thế của TPHCM, trong đó, có lĩnh vực kinh tế, thương mại; đồng thời, cho rằng Cuba và TPHCM có thể hợp tác về giáo dục, y tế, sản xuất thuốc, sinh phẩm y tế, tiếp xúc với các doanh nghiệp để tìm kiến cơ hội hợp tác đầu tư…

Dịp này, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu đã trao bảng tượng trưng số tiền 250.000 USD, phần quà của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM gửi tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba để khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn tại tỉnh Matanzas.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo