Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thúc đẩy thị trường khách du lịch tiềm năng Trung Đông và Ấn Độ

Quang cảnh hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/9, trong khuôn khổ ITE HCMC 2022, Sở Du lịch TPHCM tổ chức Hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng Trung Đông và Ấn Độ, nhằm trao đổi khó khăn, vướng mắc và tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khi khai thác du lịch tại các thị trường này.

Hội thảo với sự tham gia của ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch; ông Trần Đức Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Qatar và đại diện Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM, các diễn giả đến từ các doanh nghiệp du lịch quốc tế, TPHCM.

Sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát nhờ vào nỗ lực tiêm chủng vaccine của chính phủ các nước, ngành du lịch thế giới đã và đang trở lại guồng hoạt động. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, những tác động mạnh mẽ và kéo dài của đại dịch đã làm thay đổi hành vi và thói quen du lịch của hầu hết các du khách trên thế giới.

Tại Ấn Độ, thống kê cho thấy, nhu cầu đi du lịch các điểm đến gần và dễ xin thị thực của khách Ấn đã tăng 30 - 35% mỗi tháng. Giờ đây, thay vì chọn đến những điểm du lịch truyền thống, người Ấn Độ sẵn sàng chuyển sang những điểm đến chặng ngắn, thuận tiện và giá cả phải chăng hơn là chọn tour dài ngày. Mặt khác, do phải chùn chân bó gối suốt hai năm qua nên nhu cầu đi du lịch nước ngoài để nghỉ dưỡng của khách Ấn cũng ngày một tăng cao.

Qua đó, các hãng lữ hành tại Ấn Độ đều có chung nhận định, sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Ấn Độ và Việt Nam chính là điều kiện không thể bỏ qua để kết nối thị trường tỷ dân tại quốc gia Nam Á với đất nước giàu truyền thống văn hóa như Việt Nam.

Riêng với thị trường Trung Đông, đây là khu vực bao gồm 16 quốc gia với dân số khoảng 400 triệu dân, có mức sống cao. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhằm thích ứng với tình hình mới, ngành du lịch Việt Nam đã không ngừng nỗ lực quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến thị trường giàu tiềm năng này. Tuy nhiên, việc du khách Trung Đông chưa biết nhiều về du lịch Việt Nam đã đặt ra một bài toán cần tìm lời giải đáp để có thể mở cánh cửa hợp tác du lịch hiệu quả giữa Việt Nam và các nước Trung Đông.

Hội thảo được nghe các diễn giả trình bày các nội dung xoay quanh chủ đề khai thác thị trường khách du lịch Ấn Độ và khu vực Trung Đông, cụ thể như: chính sách liên quan đến du lịch outbound Ấn Độ, đặc điểm thị trường khách du lịch Trung Đông, những thuận lợi và khó khăn gặp phải khi khai thác hai thị trường khách du lịch, năng lực cung ứng sản phẩm và dịch vụ du lịch của TPHCM, kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch Thành phố, kế hoạch đường bay kết nối giữa TPHCM với Ấn Độ và với Trung Đông… Hội thảo được kỳ vọng sẽ là dịp để các doanh nghiệp dịch vụ du lịch Việt Nam tìm thấy cách tiếp cận mới, qua đó, góp phần phát triển du lịch, hướng tới đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo