Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thực hiện hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đúng đối tượng, đúng thời gian quy định

Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị triển khai

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/5, UBND huyện Củ Chi tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (QĐ 08), do đồng chí Lê Đình Đức, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Phòng Lao động, thương binh và xã hội huyện Củ Chi đã triển khai các nội dung chính QĐ 08. Trong đó, triển khai rõ đối tượng và điều kiện hỗ trợ, trình tự, thủ tục thực hiện đối với hỗ trợ người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp thuê trọ và hỗ trợ người lao động quay trở lại thị trường lao động; đồng thời, hướng dẫn một số trường hợp giả định cụ thể để các đơn vị liên quan và doanh nghiệp thực hiện đúng theo quy định.

Các đồng chí đại biểu đã trao đổi, giải đáp các thắc mắc của xã, thị trấn và doanh nghiệp trong các bước chi trả hỗ trợ, đối tượng, làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp, người lao động, vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Đức đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền về Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ đến người lao động; các doanh nghiệp, xã thị trấn, đơn vị chức năng liên quan tích cực triển khai Nghị định một cách kịp thời, hiệu quả và chính xác; thực hiện hỗ trợ đúng đối tượng, đúng thời gian quy định; thực hiện lập danh sách minh bạch, công khai để tổ chức công đoàn, người lao động giám sát quá trình thực hiện; các đơn vị có sự phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt công tác hỗ trợ người lao động theo Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ đúng quy định.

Theo QĐ 08, mức hỗ trợ: hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng đối với người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp. Hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng đối với người lao động quay trở lại thị trường lao động. Phương thức hỗ trợ: hỗ trợ tiền thuê nhà hàng tháng cho người lao động; doanh nghiệp lập danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà. Thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng. Mỗi đối tượng chỉ được hỗ trợ 1 lần trong 1 tháng và không quá 3 tháng.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo