Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thực hiện khai báo y tế đến các cử tri, các điểm bầu cử trên địa bàn huyện

Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng phát biểu tại phiên họp.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/5, Ủy ban bầu cử huyện Củ Chi họp phiên thứ XII, giao ban công tác bầu cử với Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn và 8 khu vực bỏ phiếu riêng. Đây là phiên họp giao ban cuối cùng trước khi diễn ra bầu cử - Chủ nhật ngày 23/5. Đồng chí Nguyễn Quyết Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện đã đến dự.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của huyện Củ Chi đúng quy định, tiến độ; có sự tập trung, đồng bộ cao của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, tinh thần tự giác ý thức cao của các thành viên, tập thể được phân công trong công tác bầu cử.

Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các phòng ban đơn vị của huyện, UBND xã, thị trấn đã tổ chức mạn đàm tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị.

Ủy ban bầu cử huyện, xã, thị trấn thực hiện diễn tập sử dụng phần mềm hỗ trợ bầu cử (3 đợt) đảm bảo các thao tác nhập liệu phục vụ ngày bầu cử.

Việc tuyên truyền đến cử tri biết ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu, thể lệ bầu cử được thực hiện thường xuyên. Huyện quan tâm công tác hậu cần, đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự trong ngày bầu cử.

Thực hiện khai báo y tế đến các cử tri, các điểm bầu cử trên địa bàn huyện đã trang bị các máy đo thân nhiệt. Bên cạnh đó các xã, thị trấn chọn từ 1 đến 11 điểm bỏ phiếu dự phòng và thành lập tổ bầu cử dự phòng tại các điểm này để phòng, chống dịch Covid-19.

Bầu cử lần này, huyện Củ Chi có 58 ứng cử viên HĐND huyện với số đại biểu được bầu là 35 đại biểu; ứng cử viên HĐND xã, thị trấn có 1.016 đại biểu với số đại biểu được bầu là 609 đại biểu. Toàn huyện có 222 khu vực bỏ phiếu, 222 Tổ bầu cử.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quyết Thắng nhấn mạnh: Ủy ban bầu cử huyện, xã, thị trấn tập trung nhân lực, vật lực, đoàn kết, cố gắng hoàn thành tốt công tác bầu cử; đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra vào ngày Chủ nhật 23/5/2021 trên địa bàn huyện Củ Chi dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo