Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thực hiện nghiêm khai báo y tế bắt buộc tất cả hành khách trên các phương tiện vận chuyển

(Thanhuytphcm.vn) – Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, quản lý bến xe khách, đơn vị cung ứng dịch vụ ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động kết nối vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện.

Theo văn bản, vận tải hành khách đường bộ phải đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, yêu cầu bắt buộc lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi xe thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt lưu ý thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách, khai báo y tế bắt buộc và thực hiện sát khuẩn. Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc theo quy định đối với tất cả hành khách trên các phương tiện vận chuyển lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. Thực hiện khử khuẩn hàng ngày đối với phương tiện và khu vực nhà ga, bến xe theo quy định. Đối với phương tiện xe buýt, xe taxi và xe hợp đồng (du lịch) dưới 9 chỗ sử dụng hợp đồng điện tử phải thực hiện nghiêm việc vệ sinh các bề mặt khách thường xuyên tiếp xúc sau mỗi chuyến đi.

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, đội ngũ lái xe kiên quyết từ chối không vận chuyển đối với các trường hợp người sử dụng dịch vụ không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định; đặc biệt không thực hiện việc khai báo y tế bắt buộc, không đeo khẩu trang đúng cách… nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe trong cộng đồng cũng như hỗ trợ việc truy vết kịp thời. Đồng thời, không vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép, thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng có thẩm quyền khi có trường hợp chở người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn TPHCM…

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo