Thứ Hai, ngày 24 tháng 6 năm 2019

Tỉ lệ hàng Việt Nam tại các hệ thống của Saigon Co.op đạt hơn 90%

Thành ủy viên, Chủ tịch Hội đồng Quản tri Saigon Co.op Diệp Dũng trao tặng biểu trưng cho lãnh đạo Saigon Co.op các thời kỳ

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 11/5, Liên hiệp Hợp tác xã Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (1989 - 2019) với chủ đề “Saigon Co.op 30 tuổi, phát huy truyền thống - vươn tầm hội nhập”.

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op, thế hệ lãnh đạo đầu tiên của Saigon Co.op cho biết, năm1989, lãnh đạo TPHCM có chủ trương chuyển đổi Ban quản lý Hợp tác xã mua bán thành phố trở thành Liên hiệp Hợp tác xã Mua bán TPHCM - Saigon Co.op với hai chức năng chính là trực tiếp kinh doanh và tổ chức vận động phong trào Hợp tác xã. Ngày 9/2/1996, Saigon Co.op ra mắt siêu thị đầu tiên là Co.opmart Cống Quỳnh. Đây được xem là nền tảng cho hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên của Việt Nam và đến nay đã trở thành thương hiệu quen thuộc của người dân thành phố và người tiêu dùng cả nước.

Ngoài chuỗi Co.opmart, Saigon Co.op đã phát triển hàng loạt mô hình bán lẻ hiện đại như cửa hàng thực phẩm Co.op Food, kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smiles, cửa hàng tiện lợi mở cửa suốt 24 giờ Cheers...

Tính đến thời điểm hiện tại, Saigon Co.op đã phát triển gần 700 điểm bán, trong đó có 112 siêu thị Co.opmart, 4 đại siêu thị Co.opXtra và hơn 300 cửa hàng Co.op Food. Đặc biệt, Saigon Co.op đã đạt doanh thu hơn 30 ngàn tỉ đồng. Như vậy, từ doanh thu chưa đến 1 tỉ đồng tại thời điểm thành lập vào năm 1989, đến nay con số này của Saigon Co.op đã tăng hơn 30.000 lần sau 30 năm hoạt động (đạt mức tăng trưởng doanh thu bình quân 1.000 lần/năm). Tỉ lệ hàng Việt Nam tại các hệ thống của Saigon Co.op đã đạt hơn 90%.

Trần Hoàng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo