Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tiến Linh giành chiến thắng ở cuộc bầu chọn của AFC

Tiến Linh nỗ lực vượt qua hậu vệ đội tuyển Trung Quốc trong cuộc so tài tại UAE. Ảnh: FIFA

(Thanhuytpcm.vn) - Dù đội tuyển Việt Nam thi đấu không thành công ở hai trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10 khi đều thua Trung Quốc và Oman trên sân khách, nhưng ở cuộc bình chọn sau đó do LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức sau đó, chân sút Nguyễn Tiến Linh đã vượt qua 9 ngôi sao khác để về nhất.

Cụ thể, Nguyễn Tiến Linh đã vượt qua nhiều ngôi sao như Song Heung Min, Wu Lei… để trở thành cầu thủ châu Á hay nhất 2 lượt trận của vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 10 vừa qua.

Cuộc bầu chọn này đã được AFC tổ chức ngay sau khi kết thúc lượt trận thứ 4 của vòng loại. AFC đã công bố 10 đề cử gồm những cái tên xuất sắc của các đội qua hai trận đấu trong tháng 10 ở cả hai bảng A và B. Nhiều cái tên nổi bật đã được xướng lên như Son Heung Minh, Wu Lei, Hrustic… đại diện cho đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh.

Tối 16/10, cuộc bình chọn đã khép lại, AFC đã công bố kết quả chính thức với chiến thắng thuộc về Nguyễn Tiến Linh. Chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam đã giành được 73.38% số phiếu bình chọn, bỏ xa người về nhì là Firas Al Buraikan của Saudi Arabia (8,2%).

Tiền đạo đang thi đấu tại giải ngoại hạng Anh là Son Heung Min của Hàn Quốc, người cũng đã ghi 2 bàn thắng trong 2 lượt trận liên tiếp vừa qua để giúp đội nhà thu về 4 điểm mới chỉ nhận 2,41% phiếu bầu. Còn Wu Lei, cầu thủ Trung Quốc lập cú đúp vào lưới Việt Nam trong chiến thắng 3-2 nhận 1,81%.

Đây được xem là kết quả khích lệ cho tinh thần của các cầu thủ Việt Nam, nhất là Tiến Linh để tiếp tục cùng đội nhà thi đấu tốt hơn ở các trận đấu còn lại. Sau hai trận đầu gặp Saudi Arabia và Australia Tiến Linh thi đấu không khởi sắc thì ở hai trận trong tháng 10 chân sút này đã tỏa sáng với hai bàn thắng vào lưới đội Trung Quốc và Oman. 

“Dù mới chỉ 23 tuổi nhưng tiền đạo này đã thể hiện được tố chất của một tay săn bàn với khả năng lựa chọn vị trí cũng kỹ thuật dứt điểm sắc sảo. Tính đến hiện tại, anh đã ghi 7 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022”, trang chủ của AFC có nhận xét về Tiến Linh.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo