Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp nhận 100.000 túi an sinh trị giá 30 tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Tiếp nhận 100.000 túi an sinh trị giá 30 tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 TP tổ chức tiếp nhận 100.000 túi an sinh, trị giá 30 tỷ đồng do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB bank) hỗ trợ cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, ông Lê Hồng Nam, đại diện MB bank cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Viettel và MB bank trao tặng 100.000 túi an sinh nhằm thể hiện tình cảm và trách nhiệm, sự đồng lòng trong chăm lo đời sống người dân TPHCM ảnh hưởng do dịch Covid-19. 

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn sự hỗ trợ của Viettel và MB bank thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ, người lao động tại hai doanh nghiệp đối với nhân dân TP.

Theo đồng chí Phạm Minh Tuấn, hiện nay, TP cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19, chuyển sang trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”; từng bước ổn định, các mặt kinh tế - xã hội của TP đã dần phục hồi, ổn định và phát triển. Tuy nhiên, dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, số người nhiễm virus SARS- CoV-2 vẫn còn cao; dịch bệnh vẫn để lại nhiều hậu quả, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân TP, nhất là đối với những người dân bị nhiễm Covid-19, người lao động nghèo. Chính vì vậy, những sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trong thời gian này là rất có ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ và tạo nguồn động viên đối với người dân TP yên tâm thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch.

Đồng chí Phạm Minh Tuấn cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam 21 quận, huyện và TP Thủ Đức sớm chuyển các túi an sinh đến tay người dân nghèo một cách nhanh chóng, đúng đối tượng, đúng mục đích; đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, trong đó có Viettel và MB bank.

Tính từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 TP đã nhận được sự ủng hộ tài chính, hàng hóa, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá khoảng 4.000 tỷ đồng từ các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và người nước. Trong đó, có hơn 1.000 tỷ đồng là tiền mặt và chuyển khoản; hơn 300 tỷ đồng ủng hộ kinh phí mua vaccine; hơn 2.745 tỷ đồng là phương tiện, vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh; hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá hơn 416 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức phân phối số hàng hóa trị giá hơn 411 tỷ đồng và hơn 1.055 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo