Chủ Nhật, ngày 19 tháng 9 năm 2021

Tiếp nhận, xử lý thông tin, đảm bảo việc hỗ trợ được kịp thời, hiệu quả và đúng đối tượng theo quy định

Hỗ trợ quà cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Hồ Trung

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/7, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM có văn bản gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; Trung tâm Kinh doanh VNPT TPHCM về tổ chức kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 qua cổng thông tin 1022.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đề nghị Trung tâm kinh doanh VNPT TPHCM, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tiến hành cấu hình đường dây nóng trên tổng đài 1022 - phím 2; tập huấn, hướng dẫn cho tổng đài viên tiếp nhận thông tin người dân cần hỗ trợ.

Đồng thời, các thông tin sẽ được tiếp nhận qua kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 bao gồm: Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm. Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TPHCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ. Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ…).

Khi gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, người dân có thể gọi 1022 Khi gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, người dân có thể gọi 1022

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đề nghị Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện quan tâm, chỉ đạo đầu mối tiếp nhận thông tin từ tổng đài 1022, chuyển các đơn vị liên quan xử lý thông tin đối với đề nghị hỗ trợ của người dân; đảm bảo việc hỗ trợ được kịp thời, hiệu quả và đúng đối tượng theo quy định.

Đồng thời, tổ chức triển khai việc tiếp nhận, xử lý thông tin theo quy trình cụ thể. Bước 1, tổng đài viên tiếp nhận thông tin từ người dân, sau 5 phút tổng đài viên có trách nhiệm chuyển thông tin đến các đơn vị liên quan xử lý.

Bước 2, các đơn vị xử lý tiến hành kiểm tra và xử lý thông tin chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xác thực thông tin; phối hợp Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể tại địa phương để hỗ trợ người dân.

Bước 3, cập nhật kết quả và kết thúc hồ sơ. Trong vòng 24 giờ từ khi nhận được thông tin, đơn vị xử lý cập nhật kết quả xử lý lên hệ thống hoặc báo cáo phương án và hình thức hỗ trợ người dân. Cập nhật và báo cáo kết quả thực hiện và hình thức hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Đồng thời, phối hợp các đơn vị liên quan bố trí, chuẩn bị nguồn lực để sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ người dân khi được đề nghị. Cũng như phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến thông tin đến người dân sinh sống trên địa bàn thông qua hệ thống thông tin cơ sở, tổ Covid cộng đồng tại địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp giám sát và đôn đốc, nhắc nhở việc tiếp nhận và xử lý thông tin đề nghị được hỗ trợ của người dân tại các đơn vị. Đồng thời, chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tại TP Thủ Đức và các quận huyện phối hợp với UBND các địa phương phối hợp, hỗ trợ kịp thời, đôn đốc việc thực hiện, hỗ trợ nguồn lực.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo