Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục kiên trì các giải pháp tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường

Trung tướng Lê Đông Phong và đồng chí Nguyễn Mạnh Cường khen thưởng các tập thể có thành tích tốt thực hiện Chỉ thị 19

(Thanhuytphcm.vn) - Đó là chỉ đạo của Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” (gọi tắt là Chỉ thị 19) được tổ chức vào chiều 3/12. Tham dự có Trung tướng Lê Đông Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM.

Tại hội nghị, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Văn Bình cho biết sau 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 19 đã tạo được sự đồng thuận, lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Ý thức của người dân về giữ gìn vệ sinh môi trường được nâng lên, tạo được thói quen bỏ rác đúng nơi quy định, không lấn chiếm và không xả rác xuống sông, kênh, rạch, cống thoát nước…

Nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo được triển khai nhân rộng trên địa bàn quận. Trong đó mô hình “5+1” thành lập nhóm hộ tự quản gia đình liền kề trên cùng tuyến đường, cùng nhắc nhở thực hiện giữ gìn vệ sinh, không xả rác thải ra đường và kênh rạch nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân. Đến nay đã thành lập được hơn 5.200 nhóm và sẽ tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới.

Các cấp của quận đã xử lý 42/59 điểm đen về ô nhiễm môi trường, ao tù nước đọng ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, mỹ quan đô thị; 17 điểm còn lại tiếp tục được giám sát chất lượng vệ sinh môi trường để đưa ra hướng xử lý dứt điểm. Đặc biệt nhiều điểm đen ô nhiễm được cải tạo thành vườn hoa, sân chơi cho trẻ em và người dân. Quận cũng đẩy mạnh ứng dụng phần mềm “Đô thị Thủ Đức” trên điện thoại di động để ghi nhận hành vi xả rác thải, các điểm phát sinh ụ rác… kết quả đã ghi nhận và giải quyết 357/393 thông tin phản ánh của người dân về môi trường.

Phát biểu chỉ đạo, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường đề nghị các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục kiên trì các giải pháp tuyên truyền, vận động người dân về thực hiện Chỉ thị 19, phân loại chất thải tại nguồn, nói không với rác thải nhựa; đưa ra giải pháp xử lý dứt điểm các điểm đen ô nhiễm còn tồn tại; đồng bộ các giải pháp về thu gom, chuyển đổi phương tiện thu gom và quy hoạch các trạm trung chuyển rác; nhân rộng các mô hình hay, sáng tạo cũng như thường xuyên biểu dương những cá nhân, tổ chức có thành tích bảo vệ môi trường.

Dịp này, Quận ủy đã khen thưởng cho 19 tập thể có thành tích tốt thực hiện Chỉ thị 19 của Thành ủy và Nghị quyết 20 của Quận ủy về cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác thải ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Anh Kiệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo