Tiếp tục tăng cường công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/9, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Đảng ủy khối Bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn do đồng chí Nguyễn Duy Vũ, Bí thư Đảng ủy khối làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện công tác Dân vận và Quy chế dân chủ cơ sở tại Đảng ủy Viện khoa học Thủy lợi miền Nam.

Báo cáo với Đoàn Kiểm tra, đồng chí Trần Bá Hoằng, Đảng ủy viên khối, Bí thư Đảng ủy Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam cho biết: Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam là Viện vùng phía Nam trực thuộc Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam, có chức năng nghiên cứu khoa học phục vụ các dịch vụ công ích của Nhà nước, đào tạo sau đại học, hợp tác quốc tế, tư vấn và chuyển giao công nghệ về lĩnh vực thủy lợi, thủy điện, môi trường. Tổng số cán bộ, công nhân viên, người lao động là 181 người, trong đó 68 đảng viên (với 6 chi bộ trực thuộc; 14 tổ đảng).

Thời gian qua, Đảng ủy Viện đã lãnh đạo chính quyền, các chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động. Cụ thể, trong năm 2019, lãnh đạo các đơn vị phòng, ban, lãnh đạo Viện tiếp xúc 183 lượt cán bộ, viên chức, người lao động, giải đáp những chính sách liên quan đến lợi ích của viên chức và người lao động, giải quyết triệt để những vướng mắc không để xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo, giữ vững ổn định và phát triển của đơn vị.

Cạnh đó, lãnh đạo Viện cũng chỉ đạo các phòng, ban, phối hợp, tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tổ chức thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và trên kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, trang bị các loại thùng để phân loại rác thải khác nhau, phổ biến tới từng cán bộ, viên chức, người lao động về việc phân loại rác, để rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi; đối với rác thải nguy hại; tổ chức nhiều phong trào thi đua góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị...

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, Bí thư Đảng ủy khối Bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Duy Vũ đánh giá cao những kết quả đạt được về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của Đảng ủy Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam. Đồng chí cũng đề nghị Đảng ủy Viện tiếp tục thực hiện tốt tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp uỷ Đảng, chính quyền với viên chức, người lao động và giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại đơn vị (nếu có); tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với việc thực hiện công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở đối với các tổ chức trực thuộc; chú trọng việc phát hiện, tuyên dương, nhân rộng điển hình dân vận khéo. Việc thực hiện công tác dân vận và Quy chế dân chủ cơ sở cần gắn liền với việc cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, phát huy dân chủ trong cán bộ viên chức, người lao động.

Lê Ngọc Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo