Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tình nghĩa keo sơn sống mãi giữa hai dân tộc Cuba và Việt Nam

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 16/4, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba TPHCM tổ chức kỷ niệm 58 năm Ngày Chiến thắng Giron của nhân dân Cuba (19/4/1961 – 19/4/2019).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba TPHCM Trương Thị Hiền cho biết: Cách đây 58 năm, ngày 19/4/1961, đánh dấu một sự kiện quan trọng đối với nhân dân Cuba khi được chứng kiến một sự kiện chưa từng có trong lịch sử châu Mỹ. Đó là lần đầu tiên Hoa Kỳ phải công nhận thất bại quân sự của họ trong cuộc xâm lược chống nhân dân Cuba.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba TPHCM Trương Thị Hiền nhấn mạnh: Việt Nam và Cuba đã cùng gắn bó với nhau trong những chặng đường gian khó nhất. Giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam cũng là thời kỳ giữ gìn và từng bước củng cố độc lập dân tộc của nhân dân Cuba (1959-1975). Trong hoàn cảnh lịch sử đó, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn ý thức được rằng, Cách mạng Việt Nam càng giành được thắng lợi, càng tạo hậu thuẫn cho quá trình cách mạng thế giới và Cuba.

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác Việt Nam và Cu-ba đang được mở rộng trên nhiều lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dầu khí, xây dựng, văn hóa, giáo dục, khoa học-kỹ thuật… Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba TPHCM Trương Thị Hiền cũng cho biết: Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM phối hợp Tổng Lãnh sự quán Cuba tổ chức nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa thu hút được đông đảo sinh viên, học sinh và nhân dân TP tham gia: họp mặt Quốc khánh Cuba, kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cuba, hội thi vẽ tranh và sáng tác tranh cổ động về Che Gievara, Fidel Castrro,…qua đó, góp phần tăng cường tình hữu nghị đoàn kết gắn bó giữa nhân dân hai nước.

Dịp này, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba TPHCM Trương Thị Hiền chúc đất nước Cuba ngày càng phồn vinh, nhân dân hạnh phúc; chúc tình hữu nghị Việt Nam - Cuba mãi mãi keo sơn gắn bó.

Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Cu Ba tại TPHCM Indira Lopez Arguelles cũng cho biết: Giron ngày nay không chỉ là một ngày đơn thuần, mà hơn cả, đó là một ngày kỷ niệm. Nó phải được ghi nhớ cho những người không biết rằng quá khứ không rơi vào vô vọng và cám dỗ đẫm máu không lặp lại ở Cuba hoặc bất cứ nơi nào khác ở Mỹ Latinh. Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Cu Ba tại TPHCM Indira Lopez Arguelles cũng khẳng định: Biển Giron đã chứng minh rằng một dân tộc đầy can đảm, quyết tâm và với ý thức về phẩm giá, lòng can đảm, kiên định, điều đó đã tạo ra tình nghĩa keo sơn sống mãi giữa hai dân tộc Cuba và Việt Nam.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo