Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tỉnh Quảng Nam giới thiệu điểm đến du lịch xanh tại TPHCM

Quảng Nam giới thiệu sản phẩm du lịch tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 9/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC 2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Quảng Nam đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam tại TPHCM.

Tham dự chương trình có Phó Tổng Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu; Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Thị Ngọc Hiếu.

Thông tin tại chương trình, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam Văn Bá Sơn cho hay, Quảng Nam là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch, điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Quảng Nam có 2 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1999 và năm 2009, đó là: Cù lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới; nghệ thuật Bài Chòi là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Sau 2 năm ngành du lịch Quảng Nam bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, hoạt động du lịch tại Quảng Nam đã có sự phục hồi tích cực. Lũy kế trong 8 tháng đầu năm 2022, Quảng Nam đón 3.768.500 lượt khách đến tham quan, lưu trú, bằng 70% so cùng kỳ năm 2019.

Nhằm kết nối lại các thị trường khách trọng điểm, mục tiêu và cung cấp thông tin về các hoạt động, chính sách, chương trình, sản phẩm du lịch mới của Quảng Nam; đồng thời tạo cơ hội các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, kết nối và hợp tác; Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam nhân sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCM 2022. Bên cạnh các sản phẩm du lịch dựa vào các giá trị di sản văn hóa thế giới là Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn, hiện nay tỉnh Quảng Nam tập trung hướng đến các sản phẩm du lịch xanh, du lịch bền vững, an toàn với môi trường, sức khỏe du khách.

Chuỗi sản phẩm du lịch xanh đang được kỳ vọng là “làn gió mới” hướng phát triển tiềm năng của tỉnh Quảng Nam nói chung và Hội An nói riêng. Không chỉ thân thiện với môi trường, mô hình này còn giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh và thu hút du khách. Bên cạnh đó, Quảng Nam còn chú trọng vào loại hình du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn nhằm khai thác tiềm năng không gian tự nhiên yên bình, gắn với các hoạt động trải nghiệm của du khách. Ngoài việc giới thiệu về các sản phẩm du lịch mới, nhân sự kiện này ngành du lịch Quảng Nam cũng thông tin về sự kiện Năm du lịch quốc gia 2022 do Quảng Nam đăng cai.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo