Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tổ chức tốt cuộc sống gia đình, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, thuần phong, mỹ tục, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ và Chủ tịch Hội LHPN TP Nguyễn Trần Phượng Trân trao Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 19/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2021 và 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải; Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu; Chủ tịch Hội LHPN TP Nguyễn Trần Phượng Trân; Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Văn Lưu; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội LHPN TP Nguyễn Trần Phượng Trân cho biết: Trải qua 91 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trở thành tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn, đoàn kết, tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ và là chỗ dựa tin cậy cho phụ nữ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, động viên cổ vũ chị em tiếp tục phát huy những truyền thống và phẩm chất cao đẹp, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Họa sĩ Lê Sa Long đã tặng bức tranh vẽ đến Bác sĩ Phạm Thị Thanh Thúy. Họa sĩ Lê Sa Long đã tặng bức tranh vẽ đến Bác sĩ Phạm Thị Thanh Thúy.

Chủ tịch Hội LHPN TP Nguyễn Trần Phượng Trân cho biết: Năm 2021 là thời điểm khó khăn của cả nước nói chung và TPHCM nói riêng khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Cùng với toàn hệ thống chính trị và Nhân dân TP, các cấp Hội đã khẩn trương, chủ động, tích cực tham gia cùng địa phương trên mọi mặt trận phòng, chống dịch, từ công tác tuyên truyền, vận động, đến chăm lo an sinh xã hội hỗ trợ cho người dân phần nào vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Hội LHPN TP đã chủ động, khẩn trương tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trong đó, nổi bật là chương trình “Trao tặng 6.500 phần quà cho phụ nữ và trẻ em khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM”; chương trình “Đồng hành vượt cạn” nhằm hỗ trợ các thai phụ khó khăn đảm bảo sức khỏe và các điều kiện để sinh nở “mẹ tròn, con vuông”; chương trình “Nối nhịp sống - chở yêu thương” hỗ trợ cùng các bệnh viện đưa bệnh nhân F0 khỏi bệnh về nhà an toàn; đồng hành cùng Bệnh viện Hùng Vương, Từ Dũ chăm lo cho trẻ sơ sinh;… Cùng hàng loạt các chương trình, mô hình ý nghĩa, thiết thực được các cấp Hội triển khai thực hiện.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ trao Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các tập thể và cá nhân. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ trao Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.

Trong những ngày TP căng mình chống dịch, hơn 10.000 cán bộ, hội viên đã tích cực tham gia vào các đội tình nguyện hỗ trợ các điểm chốt, các điểm xét nghiệm, tiêm vaccine tại cộng đồng, tham gia các bếp ăn, “Đi chợ giúp dân” với hàng chục ngàn đơn mỗi ngày… Rồi cũng từ những hoạt động ấy, rất nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ đã bị lây nhiễm bệnh, trong đó có 50 cán bộ Hội đã không qua khỏi, để lại niềm tiếc thương cho gia đình, người thân và sự mất mát to lớn đối với tổ chức Hội.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đề nghị Hội LHPN TP khẩn trương chỉ đạo việc tổ chức Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bằng những hình thức phù hợp, bám sát Hướng dẫn của Trung ương Hội, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy; chuẩn bị kỹ công tác nhân sự, văn kiện, hình thức tổ chức phù hợp để đảm bảo tổ chức thành công Đại hội. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải yêu cầu Hội tiếp tục huy động các nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả chương trình “Vòng tay yêu thương”, “Đồng hành vượt cạn”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, để chăm lo cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch, nhất là chương trình “Vòng tay yêu thương” kết nối vận động tổ chức, cá nhân có điều kiện chủ động nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, nhất là trẻ sơ sinh mồ côi mẹ, tuyệt đối không để các em bị xâm hại, bạo lực, mất an toàn, làm gián đoạn việc học, ảnh hưởng phát triển thể chất, tinh thần, giúp các em được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao Bằng khen của UBND TP tặng các tập thể và cá nhân. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao Bằng khen của UBND TP tặng các tập thể và cá nhân.

Bên cạnh đó, các cấp Hội cần sâu sát, nắm chắc tình hình đời sống Nhân dân, tình hình phụ nữ các giới để tiếp tục tuyên truyền, vận động thuyết phục các tầng lớp phụ nữ hưởng ứng thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức tốt cuộc sống gia đình, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, thuần phong, mỹ tục, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, góp phần tích cực việc thực hiện Đề án “Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh thấm sâu vào người dân TP, là một nguồn sức mạnh đặc thù của người dân TP”.

Dịp này, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 1 cá nhân và trao Thư khen cho 2 tập thể; Hội LHPN TPHCM đã trao Thư khen cho 24 tập thể có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19. UBND TP trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân, Hội LHPN TPHCM trao Bằng khen cho 22 tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.


Tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN TP Nguyễn Trần Phượng Trân phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm  kỳ 2021 – 2026 từ ngày 1/10/2021 đến 8/3/2022. Theo đó, cán bộ, hội viên, phụ nữ TP tích cực hưởng ứng thực hiện các giải pháp thích ứng an toàn với dịch Covid-19 trên địa bàn TP, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” chăm lo phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Tích cực vận động nguồn lực thực hiện Chương trình “Vòng tay yêu thương” chăm sóc, hỗ trợ trẻ sơ sinh, mồ côi do dịch bệnh Covid-19.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo