Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổ chức về nguồn tri ân Đội công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 của lực lượng vũ trang TPHCM

Đoàn thăm, dâng hương tại căn cứ Minh Đạm.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 2 ngày 23, 24/12/2021, Bộ Tư lệnh TPHCM phối hợp với Sở Du lịch TP tổ chức về nguồn để tri ân Đội công tác đặc biệt làm nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý, khâm liệm, vận chuyển, hỏa táng nạn nhân tử vong do dịch bệnh Covid-19. Tham gia đoàn có Thượng tá Nguyễn Văn Trung, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TP cùng 170 cán bộ chiến sỹ trong các Đội công tác đặc biệt Bộ Tư lệnh TP.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 vừa qua, các cán bộ, chiến sĩ trong các đội công tác đặc biệt của Bộ Tư lệnh TP đã phát huy tốt vai trò xung kích, đi đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các cán bộ, chiến sĩ đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm trực tiếp tham gia các đội vận chuyển oxy cho F0, tham gia tiếp nhận, vận chuyển, xử lý thi hài người tử vong vì Covid-19, vận chuyển, trao trả tro cốt các nạn nhân tử vong do dịch bệnh Covid-19 đến tận gia đình thân nhân. Qua đó, góp phần làm vơi bớt đi một phần những nỗi đau do dịch bệnh gây ra, từng bước cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh...

Thượng tá Nguyễn Văn Trung, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TP trao quà cho các Đội công tác đặc biệt. Thượng tá Nguyễn Văn Trung, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TP trao quà cho các Đội công tác đặc biệt.

Trong hành trình, đoàn đã tham quan căn cứ Cách mạng Minh Đạm với các  hệ thống hang động, nơi mà thế hệ cha anh đi trước đã vượt qua hy sinh, khó khăn, gian khổ, giữ vững niềm tin cách mạng gồm: Hang Huyện ủy, hang Huyện đội, hang Thị xã và hang Quân y và các công trình gắn với khu căn cứ cách mạng.

Thông qua hoạt động này nhằm giới thiệu về lịch sử đấu tranh anh hùng, bất khuất của quân và dân Miền Đông Nam Bộ, giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ truyền thống đấu tranh hào hùng của nhân dân ta trong cách cuộc kháng chiến cứu nước, đồng thời tạo điều kiện giao lưu, học tập và động viên cán bộ, chiến sĩ Đội công tác đặc biệt giữ vững tinh thần, hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid -19.

Đoàn Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo