Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tôn vinh và trao giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu

Lễ tôn vinh và trao giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phối hợp với Bộ Công thương tổ chức lễ tôn vinh và trao giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu.

Đây là giải thưởng nhằm động viên, tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ Việt Nam thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sau hơn 4 tháng triển khai, từ gần 300 doanh nghiệp được đề cử từ hơn 30 Ủy ban MTTQ Việt Nam, Sở Công thương các địa phương, Hiệp hội các ngành nghề và các đại diện tự ứng cử cho các danh hiệu, Ban Tổ chức đã lựa chọn 96 doanh nghiệp tiêu biểu để trao giải. Trong đó có 10 doanh nghiệp đạt giải Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc; 10 doanh nghiệp đạt giải Top 10 doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc và 76 doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Trần Thanh Mẫn cho biết, qua 8 năm thực hiện, cuộc vận động đã có sức lan tỏa rộng khắp, được các cấp, ngành, đông đảo doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân hoan nghênh đón nhận. Thông qua kết quả điều tra dư luận xã hội do viện nghiên cứu dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện thì có 92% người tiêu dùng được hỏi rất quan tâm tới cuộc vận động, 63% người tiêu dùng xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè nên mua hàng Việt Nam. Hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định trong các cơ sở phân phối tại hơn 9.000 điểm bình ổn thị trường và trên 90% hàng sản xuất trong nước.

“96 doanh nghiệp xuất sắc và tiêu biểu lần này đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong sản xuất, kinh doanh để chiếm lĩnh thị trường nội địa, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, ghi dấu ấn hàng Việt với người tiêu dùng”, ông Trần Thanh Mẫn cho biết.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thay mặt Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực phấn đấu của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp đã có nhiều sáng kiến, cam kết sử dụng sản phẩm nội địa, nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, hạ giá thành sản phẩm và đấu tranh phòng chống nạn hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Phó Thủ tướng cũng trân trọng đánh giá cao người tiêu dùng Việt Nam, những người tiêu dùng “thông thái” đã vượt lên định kiến và sẵn sàng đón nhận, khách quan đánh giá, góp ý nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần lấy lại vị thế vốn có của hàng Việt để tạo nên sự thành công cho cuộc vận động lớn này.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam cần thể hiện bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt, phấn đấu vươn lên hơn nữa, vượt qua khó khăn thách thức, không ngừng học hỏi, năng động sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ mới, phương pháp quản lý hiện đại, đổi mới thiết kế, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiếp thị, nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt, chiếm lĩnh thị trường trong nước và ngày càng thâm nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế, khu vực.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo