Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển”

Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh trao giải Nhất kỳ 2 cho anh Nguyễn Hồng Huy (Công an TP Pleiku)

(Thanhuytphcm.vn) - Cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển” được triển khai từ ngày 23/8 đến ngày 15/10. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm online trong 4 kỳ, định kỳ 2 tuần/kỳ, mỗi kỳ có 8 câu hỏi (trong đó có 7 câu hỏi về nội dung và 1 câu hỏi về dự đoán số lượt người tham gia kỳ thi).

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 755.542 bài dự thi đến từ 45 tỉnh thành trong cả nước; trung bình mỗi kỳ có gần 188.886 bài dự thi. Một số tỉnh, ngành, địa phương, đơn vị nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hưởng ứng cuộc thi nên có số người dự thi đông, như Sở Giáo dục và Đào tạo, TP Pleiku, thị xã Ayun Pa, các huyện Kbang, Phú Thiện, Đak Đoa... của tỉnh Gia Lai cùng một số tỉnh thành như Lâm Đồng, Hà Nội, Đắk Lắk và TPHCM.

Qua 4 kỳ thi, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 44 giải, gồm: 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Tại buổi Lễ tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận và biểu trưng cho 10 cá nhân đạt giải đang sinh sống và học tập trên địa bàn tỉnh.  

Ban Tổ chức cuộc thi trao giải Khuyến khích cho các cá nhân Ban Tổ chức cuộc thi trao giải Khuyến khích cho các cá nhân

Phát biểu tại Lễ tổng kết, đồng chí Huỳnh Thế Mạnh nhấn mạnh, Cuộc thi được tổ chức thành công đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển. Cuộc thi không chỉ góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về biển, đảo; vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam mà còn góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Cuộc thi đã khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống cách mạng, chung sức đồng lòng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, phản bác hiệu quả những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động liên quan đến vấn đề biên giới, biển đảo Việt Nam…

Công Hoan

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo