Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tổng kết, khen thưởng SEA Games 31: Nỗ lực lớn hơn nữa để chinh phục những đỉnh cao mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31, tối 1/6.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 1/6, lễ tổng kết, khen thưởng SEA Games 31 do Bộ VH-TT-DL chủ trì tổ chức diễn ra tại Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự.

Phát biểu tại lễ tổng kết, khen thưởng SEA Games 31, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính nồng nhiệt chúc mừng và đặc biệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà Đoàn Thể thao Việt Nam đã đạt được, mang lại cho đất nước, cho nhân dân, cho hàng triệu người hâm mộ niềm vui, niềm hạnh phúc, niềm tự hào với những cung bậc cảm xúc rất khó quên. Thủ tướng cũng biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Bộ VH-TT-DL, các bộ ngành, cơ quan liên quan và các địa phương cùng tham gia tổ chức và làm cho SEA Games thành công rực rỡ

Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31 vào năm 2021 với rất nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; thậm chí kế hoạch tổ chức đã phải lùi lại 6 tháng so với dự kiến ban đầu. Nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực, quyết liệt của các bộ ngành, cơ quan, địa phương, sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp và nhân dân, đặc biệt là sự cố gắng vượt bậc trong tập luyện và thi đấu của gần 5.000 vận động viên (VĐV) ở 40 môn thể thao với 523 nội dung mà phần lớn là các môn Olympic và ASIAD, chúng ta đã có một kỳ SEA Games thành công rực rỡ, một kỳ SEA Games công bằng, trung thực, trong sáng với tinh thần thể thao cao thượng. Đó cũng là minh chứng cho việc Việt Nam thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đang trên đà phục hồi và phát triển kinh tế, tự tin mở cửa với thế giới.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã thể hiện quyết tâm lớn, vượt qua chính mình bằng những thành tích vượt trội với 446 huy chương các loại. Trong đó, đạt kỷ lục với 205 huy chương vàng (phá kỷ lục 194 huy chương vàng của Indonesia năm 1997); phá 21/41 kỷ lục SEA Games, củng cố vị trí dẫn đầu ở môn điền kinh và vị trí thứ hai ở môn bơi, bảo vệ thành công huy chương vàng môn bóng đá nam và nữ.

Thủ tướng cho rằng, chúng ta đã nỗ lực hết mình tạo ra một kỳ SEA Games công bằng, trung thực, một tinh thần thể thao cao thượng với chất lượng chuyên môn cao; đồng thời, lan tỏa tinh thần đoàn kết - hữu nghị giữa 11 nền văn hóa, 11 quốc gia trong khu vực. Qua SEA Games 31, các giá trị và vẻ đẹp của thể thao tiếp tục được đề cao, được tôn vinh, được ngưỡng mộ. Đặc biệt, đội ngũ huấn luyện viên, VĐV đã nỗ lực hết mình, hăng say tập luyện, quyết tâm trong thi đấu, thể hiện sự tự tin, ý chí, bản lĩnh và nghị lực, thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ tổng kết. Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ tổng kết.

“Tôi được biết, để giành được những tấm huy chương, để có thể bước lên đài vinh quang, khoác lên lá cờ Tổ quốc Việt Nam, các bạn đã đánh đổi mồ hôi, nước mắt, thậm chí là cả tuổi thanh xuân của mình. Đằng sau tấm huy chương ấy là những tháng ngày khổ luyện, hy sinh của cả VĐV, huấn luyện viên” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Dẫn lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, "bất kỳ lúc nào chúng ta cũng không được say sưa và ngủ quên trên vòng nguyệt quế", Thủ tướng đề nghị các VĐV giữ vững tinh thần "thắng không kiêu, bại không nản", bởi phía trước là những hành trình mới đầy thách thức, còn rất nhiều mục tiêu, rất nhiều việc phải làm, nhiều giải đấu lớn khác ở châu lục và quốc tế. Phải phấn đấu nhiều hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực lớn hơn nữa để chinh phục những đỉnh cao mới.

Thủ tướng gửi lời tri ân đến các huấn luyện viên, các cổ động viên, các doanh nghiệp, các tổ chức trong nước và ngoài nước, gia đình và người thân của các vận động viên, đặc biệt là hai huấn luyện viên xuất sắc Park Hang Seo và Mai Đức Chung. Thủ tướng cũng không quên cảm ơn các VĐV chưa giành được huy chương trong Đại hội vừa qua. Mặc dù không có huy chương nhưng chính các VĐV đó đã góp phần quan trọng để SEA Games 31 thành công.

Từ thành công SEA Games 31, Thủ tướng đề nghị ngành thể dục, thể thao cần tiếp tục duy trì, củng cố vị thế thể thao thành tích cao của Việt Nam; đặt ra mục tiêu cao hơn, đào tạo, ươm mầm cho những hạt giống tiếp tục phát triển, để khẳng định vị thế thể thao Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Các bộ ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất chính sách và quan tâm hơn nữa đến các VĐV, huấn luyện viên về đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện luyện tập, chế độ đãi ngộ, việc làm sau khi rời sân đấu….

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo