Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TP Thủ Đức: Tháng cao điểm tiêm ngừa phòng Covid-19 đợt 4

Cụ N.T.S sinh năm 1933 được người thân đưa đến điểm tiêm Bệnh viện Lê Văn Thịnh. (Ảnh: Trần Châu)

(Thanhuytphcm.vn) - Để tiếp tục duy trì miễn dịch cộng đồng và hạn chế thấp nhất các trường hợp mắc mới hoặc tái nhiễm Covid-19, ngày 14/6/2022, tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức, Sở Y tế TPHCM phát động tháng cao điểm tiêm vaccine phòng Covid-19. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế thích ứng đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong tình hình hiện nay. Tham dự có TS.BS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, để chiến dịch đạt hiệu quả, góp phần chủ động kiểm soát Covid-19, duy trì miễn dịch cộng đồng và hạn chế đến mức thấp nhất số người nhiễm Covid-19, đề nghị các ban ngành đoàn thể tiếp tục truyền thông về ý nghĩa lợi ích của việc tiêm vaccine phòng Covid-19, liều nhắc lại, vận động người dân đến các điểm tiêm.

Theo BS.CKII Trần Văn Khanh, ngay sau lễ phát động, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã tiếp nhận tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 500 người dân trên địa bàn TP Thủ Đức và các vùng lân cận. Bác sĩ Trần Văn Khanh cho biết thêm, đợt phát động lần này có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng vì sau khi tiêm mũi 3 một thời gian nhất định, kháng thể trong cơ thể ngày càng giảm; nhằm duy trì kháng thể ở mức an toàn đủ để chống lại virus SARS-CoV-2, người dân nên tiêm ngừa nhắc lại mũi tiêm trong đợt 4.

Để thực hiện tốt trong đợt phát động này, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã triển khai nhiều phương án tiêm ngừa. Ngoài tiêm ngừa tại bệnh viện, phương án cử đội tiêm ngừa lưu động tại chỗ dành cho các đối tượng yếu thế, người già neo đơn không nơi nương tựa, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi cũng được lên kế hoạch triển khai, sau khi tại các phường trên địa bàn TP Thủ Đức chốt lại danh sách gửi đến bệnh viện.

Trần Châu – Thanh Nhàn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo