Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TP Thủ Đức tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 1/10, UBND TP Thủ Đức đã ban hành Thông báo số 442/TB-UBND về việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa trên địa bàn TP.

Theo đó, để đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên tinh thần phục vụ yêu cầu của cá nhân, tổ chức và tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế, TP Thủ Đức tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn theo 3 giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 1/10 đến hết 31/10/2021, sẽ tiếp nhận các thủ tục hành chính đã được cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Các cơ quan, đơn vị phối hợp với đơn vị bưu chính công ích để tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, qua bưu chính công ích. Các cá nhân, đại diện tổ chức đến trực tiếp trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19. Trường hợp cá nhân, đại diện tổ chức chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế có thẩm quyền.

Giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 1/11 đến hết 15/1/2022. Các cá nhân, tổ chức đến liên hệ trực tiếp trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải được cấp thẻ xanh Covid. Trường hợp, cá nhân tổ chức chỉ được cấp thẻ vàng Covid phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 tại cơ sở y tế có thẩm quyền và được cập nhật thông tin tại hệ thống cơ sở dữ liệu chung. UBND TP Thủ Đức khuyến khích, ưu tiên cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và tập trung đông người tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Giai đoạn 3 được triển khai thực hiện sau ngày 15/1/2022. Giai đoạn này TP Thủ Đức tổ chức tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức theo quy định. Các cá nhân, đại diện tổ chức đến trực tiếp trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải được cấp thẻ xanh Covid. Trường hợp cá nhân, đại diện tổ chức chỉ được cấp thẻ vàng Covid phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 tại cơ sở y tế có thẩm quyền và được cập nhật thông tin tại hệ thống cơ sở dữ liệu chung. TP Thủ Đức tiếp tục khuyến khích, ưu tiên cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và tập trung đông người tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Ngọc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo