Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM – Cuba tăng cường trao đổi hợp tác trên các lĩnh vực

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp đồng chí Olga Lidia Tapia Iglesia

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 11/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba do đồng chí Olga Lidia Tapia Iglesia, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Khoa học, Giáo dục và Thể thao Trung ương Đảng Cộng sản Cuba làm trưởng đoàn, đang có chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã cám ơn lãnh đạo nhà nước Cuba đã cử đại diện cấp cao đến viếng tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. 

Chia sẻ với đoàn về tình hình phát triển, hội nhập cũng như một số khó khăn và giải pháp sắp tới của TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết: TPHCM hiện nay có nhiều dân nhập cư tạo nên sự đa dạng về văn hóa, cũng chính nhờ đó mà người dân TP có nhiều sáng tạo. TP đang triển khai xây dựng đô thị thông minh, trong đó có cơ sở dữ liệu dùng chung, người dân có thể ngồi tại nhà lên mạng và cập nhật, tìm hiểu để lựa chọn phương pháp tối ưu. Bên cạnh đó, TP đang xây dựng chính phủ điện tử, giao dịch giữa người dân và nhà nước trên mạng và trung tâm mô phỏng dự báo kinh tế - xã hội TP đến năm 2025.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: TPHCM sẵn sàng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với Cuba trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.

Trưởng Ban Khoa học, Giáo dục và Thể thao Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Olga Lidia Tapia Iglesia nhấn mạnh: TPHCM và Việt Nam nói chung có nhiều điểm tương đồng với Cuba, trong đó có những thách thức về chính trị lẫn kinh tế. Trong quá trình xác định mục tiêu phát triển kinh tế mới, Cuba học tập nhiều kinh nghiệm của Việt Nam và từ đó áp dụng nhiều kinh nghiệm phù hợp với Cuba.

Đồng chí Olga Lidia Tapia Iglesia cũng cho rằng nguồn lực con người là tài sản quý giá mà Cuba chưa tận dụng hết được. Nếu không có con người sáng tạo thì không thể phát triển đất nước. Thời gian qua Cuba đã tập trung đào tạo nguồn lực con người để thúc đẩy phát triển. Đồng chí Olaga Lidia Tapia Iglesia mong muốn tăng cường, hợp tác toàn diện giữa TPHCM - Cuba ngày càng phát triển bền vững.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo