Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM – Thành phố Andong (Hàn Quốc) thúc đẩy giao lưu hợp tác

Biểu diễn nghệ thuật truyền thống của TP Andong. (Ảnh: Gia Thuận)

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 13/11 tại Phố Đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1 đã diễn ra chương trình “Ngày Thành phố Andong”. Đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Văn hóa Thế giới TPHCM - Gyeongju 2017. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng; Thị trưởng TP Andong Kweon Young Sea.

Chia sẻ tại sự kiện, Thị trưởng TP Andong Kweon Young Sea bày tỏ vui mừng được tổ chức “Ngày Thành phố Andong” ngay tại trung tâm TPHCM, một trong những TP năng động nhất Châu Á và là trung tâm văn hóa đầy tiềm năng của Việt Nam. Thị trưởng TP Andong Kweon Young Sea cho biết, từ thời cổ đại, Thành phố Andong còn được gọi là “quê hương của Khổng Tử và Mạnh Tử” với ý nghĩa về sự tôn trọng học vấn, tôn trọng ý chí và lòng tin. Thành phố Andong hôm nay tiếp tục là trung tâm giáo dục, đã phát triển nhiều học giả ưu tú, thúc đẩy văn hóa tinh thần lành mạnh của người dân.

Theo ông Kweon Young Sea Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, Thành phố Andong nói riêng có nhiều tương đồng về văn hóa khi cùng có truyền thống Nho giáo. Hiện có nhiều người Việt Nam đang sinh sống tại Andong và chính quyền Thành phố cũng có nhiều chính sách đồng hành cùng cộng đồng người Việt như: hỗ trợ về giáo dục, việc làm, hôn nhân đa văn hóa…

Phát biểu tại chương trình “Ngày Thành phố Andong”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng đánh giá cao Lễ hội Văn hóa Thế giới TPHCM - Gyeongju 2017 đã mang đến nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn, đặc sắc phục vụ người dân TPHCM và du khách đến Thành phố. Đánh đấu kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc với nhiều kết quả đáng tự hào, quan hệ giữa các địa phương hai nước cũng được quan tâm, thúc đẩy phát triển tốt đẹp. Trong đó, có sự giao lưu hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa TPHCM và Thành phố Andong. Cùng với nhiều hoạt động của Lễ hội Văn hóa Thế giới năm nay, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng tin rằng chương trình “Ngày Thành phố Andong” sẽ giới thiệu nhiều hơn về những nét văn hóa, di sản đặc sắc của Thành phố đến với người dân Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy giao lưu hợp tác, tăng cường sự hiểu biết sâu sắc giữa người dân hai nước.

* Trước sự kiện “Ngày Thành phố Andong”, tại Phố Đi bộ Nguyễn Huệ đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Con đường biển hát” giới thiệu âm nhạc truyền thống của hai đất nước Việt Nam - Hàn Quốc với sự biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Gyeongbuk và các nghệ sĩ Việt Nam.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo