Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM – TP Busan chia sẻ kinh nghiệm khuyến khích người dân tin dùng sản phẩm của DN trong nước

Đoàn công tác đến thăm Trung tâm phức hợp nông sản Busan

(Thanhuyphcm.vn) - Chiều 21/5, tại Tòa Thị chính TP Busan (Hàn Quốc),  đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TPHCM, do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công thương TP Busan, Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, Giám đốc Sở Công thương TP Busan Song Yang Ho đã thông tin cơ bản về tình hình kinh tế, xã hội của TP Busan. Trong đó, Hội quản lý cảng biển Hoa Kỳ (American Association of Port Authorities) đã xếp hạng cảng biển TP Busan là cảng lớn thứ 5 trên thế giới theo khối lượng hàng hóa lưu thông và năng suất vận tải. Hiện TP Busan đã trở thành một trung tâm tài chính lớn của Hàn Quốc. Ngoài ra TP Busan còn có các nhà máy sản xuất ô tô, linh kiện ô tô và là một trung tâm thương mại sầm uất, từ những chợ nhỏ với các nông phẩm, hải sản cho đến các siêu thị lớn.

Ông Song Yang Ho cũng chia sẻ: Để phát triển kinh tế trong nước, khuyến khích người dân dùng hàng trong nước, trước tiên Chính phủ Hàn Quốc đã đầu tư xây dựng những thương hiệu mạnh cả về chất lượng, mẫu mã của quốc gia; đồng thời phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của đại đa số người dân trong nước để người dân chắc chắn tin dùng và sau đó sẽ hướng dần đến việc xuất khẩu.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cảm ơn sự đón tiếp thân tình của Ban giám đốc Sở Công thương TP Busan. Đồng chí đánh giá cao việc chia sẻ kinh nghiệm trong việc định hướng phát triển hàng hóa trong nước và giải pháp khuyến khích người dân tin dùng sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước của TP Busan; đồng thời mong muốn TP Busan – TPHCM tăng cường trao đổi về hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững, đầu tư cho sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, phát triển mô hình hợp tác xã, chế biến tinh lương thực - thực phẩm.

* Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Viện Nghiên cứu phát triển nông nghiệp công nghệ cao và Trung tâm phức hợp nông sản TP Busan.

Hoàng Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo