Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM chào đón các nhà đầu tư, công dân, khách du lịch Nhật Bản

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp ông Isao Iijima (ngoài cùng bên trái hàng đầu tiên) và đoàn công tác
(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Isao Iijima, Cố vấn Nội các Nhật Bản và đoàn đại biểu các doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cám ơn ông Isao Iijima đã đóng góp, đề xuất và hỗ trợ nhiệt tình cho chuyến công tác đến Nhật Bản vào tháng 4/2018 thành công.

Chia sẻ về quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, cũng như quan hệ giữa các địa phương của hai nước, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, vào tháng 11 năm ngoái, Quốc hội Việt Nam đã phê chuẩn Hiệp định CPTPP và Việt Nam là quốc gia thứ 7 phê chuẩn Hiệp định này, trước đó Nhật Bản cũng đã thông qua Hiệp định. Với CPTPP, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong tin tưởng thời gian tới, cơ hội mở rộng đầu tư, giao lưu thương mại, kinh tế,… giữa Việt Nam và Nhật Bản là vô cùng lớn. TPHCM với vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, luôn sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, kinh doanh, công dân, khách du lịch Nhật Bản đến với TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tin tưởng ông Isao Iijima với kinh nghiệm gần 50 năm hoạt động trên chính trường Nhật Bản, cộng với sự yêu mến và quan tâm vun đắp quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản, sẽ tiếp tục đóng góp cho quan hệ song phương, trong đó có quan hệ hợp tác giữa TPHCM và các địa phương Nhật Bản ở nhiều lĩnh vực như giáo dục - đào tạo, xuất khẩu - tiếp nhận lao động, công nghiệp công nghệ cao, xây dựng đô thị thông minh.

Ông Isao Iijima cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đoàn và cho biết trong chuyến thăm và làm việc lần này có đông đảo các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu, thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa TPHCM với các tỉnh Nhật Bản. Ngoài ra, ông Isao Iijima cũng tham dự cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn với tư cách khách mời.

Chia sẻ về quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Nhật Bản, ông Isao Iijima cũng thông tin về việc Quốc hội Nhật Bản đã thông qua luật nhập cư mới nhằm thu hút lao động nước ngoài đến Nhật Bản trong vòng 5 năm tới, đặc biệt trong các lĩnh vực như xây dựng, khách sạn, chăm sóc người già…; cho rằng đây là một cơ hội tốt để hai bên tăng cường hợp tác trong việc xuất khẩu – tiếp nhận lao động.

Ông Isao Iijima tin tưởng, trên nền tảng mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, quan hệ hợp tác đầu tư thương mại giữa các địa phương của hai nước cũng được tăng cường; đồng thời khẳng định Nhật Bản cũng như các địa phương của Nhật sẽ luôn tạo điều kiện cho người dân Việt Nam, trong đó có TPHCM sang học tập và lao động, thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo