Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM chấp thuận tạm ứng 39 tỷ đồng cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị

Dự án xây dựng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành liên quan về tạm ứng kinh phí hoạt động của Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.

Theo đó, UBND TP chấp thuận tạm ứng kinh phí hoạt động năm 2019 cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị với số tiền là 39 tỷ đồng để áp dụng chi tiền lương, chi đào tạo và các khoản chi thường xuyên nhằm duy trì hoạt động của đơn vị.

UBND TPHCM giao Sở Tài chính TP phối hợp với Kho bạc Nhà nước TP khẩn trương thực hiện thủ tục tạm ứng cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM từ nguồn ngân sách TP.

Bên cạnh đó, UBND TPHCM cũng giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định để khẩn trương hoàn thành công tác trình điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương); tham mưu văn bản kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính bố trí vốn, để sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách TP trong năm 2019.

Ngoài ra, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để sử dụng hết nguồn vốn đã được bố trí và tạm ứng; rà soát các nguồn thu từ các dự án để xây dựng, đề xuất cơ chế tài chính phù hợp với tình hình của đơn vị, báo cáo UBND TP trong quý II/2019; đồng thời thường xuyên quan tâm, động viên để cán bộ, viên chức và người lao động an tâm công tác.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo