Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM chiêu đãi chào mừng Quốc khánh 2/9

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm chào mừng Quốc khánh

(Thanhuytphcm.vn) – Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019), tối 29/8, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức chiêu đãi chào mừng Quốc khánh. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu; Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM Alexay Popov và các Tổng Lãnh sự, đại diện các cơ quan lãnh sự, cơ quan kinh tế - thương mại - văn hóa, các tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài và các tổ chức phi Chính phủ tại TPHCM.

Phát biểu chúc mừng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết: 74 năm đã qua, Bản Tuyên ngôn Độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn mãi mãi là nguồn cảm hứng mạnh mẽ và bất tận, khơi dậy lòng yêu nước, hào khí của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định: Chính lòng yêu nước và hào khí đó đã đưa dân tộc Việt Nam vượt qua những chặng đường hy sinh gian khổ, những mất mát của chiến tranh và đói nghèo, để bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ và tiến hành thắng lợi công cuộc đổi mới, đưa đất nước phát triển đi lên, hội nhập ngày càng sâu rộng vào khu vực và thế giới.

Hiện nay Việt Nam đã trở thành quốc gia đang phát triển có thu nhập trung bình, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, có vị thế và uy tín ngày càng cao trên trường quốc tế.

Đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 188/193 quốc gia thành viên Liên hiệp quốc; có quan hệ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện với 28 nước, trong đó có tất cả các nước Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc. Tính đến tháng 6/2019, kinh tế vẫn giữ mức tăng trưởng cao, tăng 7,8% so với cùng kỳ, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 193 nghìn tỷ đồng. Thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 3,2 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ và nâng tổng vốn FDI của TP lên 45,6 tỷ USD.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng cho biết: TP là trung tâm, đầu mối giao lưu quốc tế của cả nước và khu vực, các hoạt động đối ngoại của TP luôn diễn ra, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của TP trên trường quốc tế, tạo môi trường thuận lợi cho TP phát triển và hội nhập. Bên cạnh các hoạt động hợp tác với 53 địa phương đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị, các nội dung trao đổi, hợp tác với các địa phương khác trên thế giới của TP ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu, không chỉ dừng ở việc trao đổi đoàn và giao lưu hữu nghị mà còn đạt được nhiều kết quả thiết thực về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, quy hoạch đô thị,…

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng các đại biểu nâng ly chúc mừng Quốc khánh Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng các đại biểu nâng ly chúc mừng Quốc khánh

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tin tưởng rằng TP sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước; hoàn thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh, kịp thời giải quyết những khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; hoàn thiện cơ sở hạ tầng, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng “Văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Đại diện các cơ quan lãnh sự đoàn tại TPHCM, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM Alexay Popov chúc mừng Quốc khánh Việt Nam, cho rằng ngày 2/9/1945 là một sự kiện lịch sử to lớn của dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự kiện Nhà nước công - nông đầu tiên tại Đông Nam Á ra đời, mở đầu cho những thành tựu và kết quả to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc và khôi phục, phát triển đất nước sau này.

Chúc mừng thành tựu của TPHCM với chính sách phát triển của TP về đổi mới sáng tạo, có nhiều kinh nghiệm có thể chia sẻ với đối tác nước ngoài, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM Alexay Popov tin tưởng sắp tới kinh tế TP sẽ tiếp tục phát triển, nhiệm vụ của lãnh sự đoàn là phát triển quan hệ hợp tác, cám ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo TP.

Nhân dịp này, ông Aleksey V.Popov cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của lãnh đạo TP đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan đại diện Lãnh sự nước ngoài tại TPHCM hoàn thành nhiệm vụ của mình; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực củng cố các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa các nước với Việt Nam, mà trước hết là với TPHCM. Ông Aleksey V.Popov chúc TPHCM tiếp tục phát triển năng động đạt nhiều thành tích và trở thành trung tâm khu vực Thái Bình Dương.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo