Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các kỳ thi và năm học mới

Học sinh TPHCM tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có chỉ thị khẩn về công tác thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022 và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022 - 2023.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022 được triển khai an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong trạng thái bình thường mới thích ứng an toàn, linh hoạt phòng chống hiệu quả dịch Covid-19, UBND TPHCM yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), các sở, ngành, đơn vị liên quan; UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện trực thuộc thực hiện tốt công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và tuyển sinh đầu cấp năm học 2022 - 2023.

Trong đó, chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí từ ngân sách, bố trí nhân lực đủ tiêu chuẩn tham gia các khâu, các hoạt động phục vụ công tác thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối, thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng chống dịch cho các kỳ thi, thực hiện công tác thi và công tác tuyển sinh đúng quy chế thi, quy định.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đăng ký nhập học cho trẻ theo tuyến, theo địa bàn, qua dịch vụ công trực tuyến, quy trình công khai, minh bạch, đơn giản, rõ ràng.

UBND TP giao Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm chỉ đạo và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các kỳ thi cho toàn ngành, chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, chính quyền các địa phương; thực hiện nghiêm công tác ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, xét duyệt tốt nghiệp và cấp phát văn bằng theo đúng quy chế của Bộ GD-ĐT.

Các trường, các điểm thi thông báo công khai, đầy đủ, rõ ràng các quy định về kỳ thi (thời gian thi, môn thi, nội quy, quy chế thi,...) và các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng dịch cho cán bộ, giáo viên và học sinh biết để thực hiện. Bên cạnh đó, trang bị dung dịch sát khuẩn và khẩu trang dự phòng cho tất cả các điểm thi, điểm in sao đề thi, điểm chấm thi.

Sở GD-ĐT phải tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ thi, bảo đảm tuyệt đối an toàn, trung thực, không xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm.

Trên cơ sở công bố kết quả của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TPHCM chủ động phân tích dữ liệu, đối chiếu với kết quả học tập của học sinh để báo cáo, đánh giá chất lượng dạy và học của các nhà trường trên địa bàn thành phố.

Sở GD-ĐT TPHCM có trách nhiệm giám sát việc tổ chức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp tại TP Thủ Đức và các quận, huyện, kịp thời hướng dẫn về chuyên môn, báo cáo và tham mưu Thường trực Ban chỉ đạo thành phố xử lý đúng quy định những nội dung chưa phù hợp.

Đối với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện được giao trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp theo phân công quản lý, đảm bảo tính công khai, công bằng, minh bạch, rõ ràng, đảm bảo sắp xếp đủ chỗ học cho con em nhân dân trên địa bàn (có hoặc không có hộ khẩu).

Bên cạnh đó, các địa phương đảm bảo tiến độ công tác xây dựng, sửa chữa trường lớp, mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất nhà trường cũng như công tác tuyển dụng, bố trí đủ giáo viên trước thời điểm vào năm học mới.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo