Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM có chỉ số UV ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao

Ảnh minh họa. (Ảnh: Thanh Nam)

(Thanhuytphcm.vn) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 25/9, chỉ số UV có giá trị cao nhất xảy ra tại các tỉnh miền Trung như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang với giá trị cực đại đạt từ 8 - 9 (ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao). Thời gian xảy ra chỉ số UV cao nhất nằm trong khoảng từ 11 giờ đến 13 giờ. Trong 2 ngày tới, tại miền Bắc chỉ số UV không biến đổi với giá trị cực đại đạt 8 ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao. Sang ngày thứ 3, chỉ số UV có xu hướng giảm nhẹ. Tại các tỉnh miền Trung, chỉ số UV hầu như không có biến động nhiều trong 3 ngày tới với giá trị cực đại nằm ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao. Đối với các tỉnh miền Nam như TPHCM, Cần Thơ, Cà Mau, chỉ số UV có giá trị cao nhất trong ngày đầu với ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao 9 - 10, sau đó có xu hướng giảm dần trong 2 ngày tiếp theo. Riêng tại Cà Mau, trong 2 ngày cuối, chỉ số UV chỉ ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình.

Dự báo thời tiết các khu vực đất liền trong cả nước ngày 25/9 cụ thể như sau:

Ở phía Tây Bắc Bộ, nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 25/9, có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tại Trung Bộ, khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thủy Tiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo