Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM điều chỉnh, bổ sung một số lực lượng được ưu tiên và không yêu cầu có giấy đi đường khi qua chốt kiểm soát

Tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 23/8, UBND TPHCM ban hành văn bản khẩn về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo văn bản, căn cứ tình hình triển khai thực tế ngày 23 tháng 8 năm 2021, UBND TP tiếp tục có ý kiến chỉ đạo một số nội dung như sau: Đối với các nhóm đối tượng được phép ra đường vẫn áp dụng theo 17 nhóm đã qui định tại phụ lục đính kèm Công văn số 2800/UBND - VX ngày 22 tháng 8 năm 2021.

Trong đó điều chỉnh như sau: Các lực lượng được ưu tiên và không yêu cầu có giấy đi đường khi qua chốt gồm: Lực lượng cán bộ, nhân viên ngành y tế có thẻ ngành y tế hoặc giấy đi đường do Sở Y tế, Thủ trưởng các cơ sở y tế được thành lập theo qui định pháp luật. Người dân đi tiêm vaccine có tin nhắn báo lịch tiêm hoặc giấy báo mời tiêm và kèm giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để trình cho chốt kiểm soát. Nhân viên hệ thống phân phối (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng cung cấp lương thực thực phẩm) có thẻ nhân viên và giấy xác nhận công tác của đơn vị; chỉ áp dụng cho đến khi có giấy đi đường do Công an Thành phố cấp.

Đồng thời, bổ sung thêm nhóm đối tượng sau: Các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề nghiệp ( mỗi trường 10 giấy); giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp danh sách và báo số lượng về Công an Thành phố ( Mã 1A ). Nhân viên giao hàng bằng phương tiện vận tải của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn thuộc các đơn vị, doanh nghiệp đang thực hiện sản xuất theo phương thức “3 tại chỗ” , “1 cung đường 2 điểm đến ” trong khu chế xuất , khu công nghiệp ; giao Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp tổng hợp danh sách và báo số lượng về Công an Thành phố ( Mã 12 ). Đối với các phương tiện vận tải hàng hoá  bao gồm tài xế và 01 phụ xế ) đã được ngành Giao thông vận tải cấp thẻ QR code, không tiến hành kiểm tra thẻ đi đường cá nhân .

Công an Thành phố là đơn vị in và ký cấp giấy (hoặc ủy quyền cho PC08 , Công an địa phương các cấp ký ) cho toàn bộ các nhóm đối tượng trên; đề nghị các sở, ngành, quận, huyện và các đơn vị có liên quan cung cấp số lượng và danh sách về Công an Thành phố trước 21 giờ 00 ngày 23 tháng 8 năm 2021.

Khi chưa có giấy đi đường nêu trên của Công an Thành phố thì vẫn áp dụng các loại giấy đi đường đã quy định tại Công văn số 2800/UBND - VX và Công văn số 2796/UBND - VX cùng ngày 21 tháng 8 năm 2021 của UBND Thành phố cho đến 20 giờ ngày 25 tháng 8 năm 2021.

Về việc trang bị và phân bổ áo nhận diện cho cơ quan, đơn vị có liên quan, thực hiện như sau: Đối với cấp thành phố: Giao Sở Công Thương, Bộ Tư lệnh Thành phố chuẩn bị số lượng áo nhận diện theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 2796 /UBND VX ngày 21 tháng 8 năm 2021. Giao Sở Nội vụ chịu trách nhiệm phân bổ cho các cơ quan khối Đảng, Đoàn thể, các Sở, ban, ngành Thành phố và các Ban quản lý trực thuộc UBND Thành phố; Giao các Sở, ban, ngành Thành phố chịu trách nhiệm phân bổ cho các đơn vị trực thuộc.

Đối với cấp huyện: UBND Thành phố Thủ Đức, UBND các quận , huyện chịu trách nhiệm trang bị và phân bổ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc; bao gồm cả khối Đảng, Đoàn thể cấp huyện .

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc liên quan đến việc cấp giấy đi đường đề nghị liên hệ các đầu mối sau để được giải quyết: Đồng chí Nguyễn Đình Dương - Trưởng phòng PC08, số điện thoại : 090.3.938.393; Đồng chí Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an Thành phố, số điện thoại : 091.8.312.259.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo