Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Gần 230 tỷ đồng chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Chủ tịch LĐLĐ TP Trần Thị Diệu Thuý trao Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp cho công tác chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 20/2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động TP trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 và 10 năm “Tấm vé nghĩa tình”. Đến dự có Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ TP Trần Thị Diệu Thuý.

Với phương châm “Không để một công nhân, viên chức, lao động nào không có Tết” công tác chăm lo Tết Kỷ Hợi năm 2019 được LĐLĐ TP và các cấp Công đoàn TP triển khai rất sớm, thực hiện đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, nhận được sự đồng thuận cao của người sử dụng lao động và người lao động (NLĐ). Qua đó, có gần 500.000 suất quà Tết được trao cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, người lao động bị mất việc do doanh nghiệp khó khăn phải thu hẹp sản xuất… với tổng kinh phí gần 230 tỷ đồng.

Tạo được dấu ấn và có sức lan tỏa nhất phải kể đến chương trình “Tấm vé nghĩa tình”. Qua 10 năm, chương trình đã hỗ trợ vé xe cho gần 270.000 công nhân lao động về quê đón Tết cùng gia đình, với tổng kinh phí gần 180 tỷ đồng. Riêng năm 2019, chương trình đã hỗ trợ 66.498 công nhân lao động về quê đón Tết cùng gia đình với kinh phí gần 46,5 tỷ đồng.

Bên cạnh chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, nhiều hoạt động chăm lo khác cũng nhận được hưởng ứng tích cực từ công nhân, viên chức, lao động, doanh nghiệp và cộng đồng. Cụ thể như: hỗ trợ 1.000 tập vé buýt và 1.000 vé tham quan Hội Hoa xuân năm 2019 để tặng cho công nhân không có điều kiện về quê đón Tết được vui Xuân tại TP; chương trình Tết sum vầy cấp TP dành cho 600 gia đình công nhân không có điều kiện về quê đón Tết với 1.761 người tham dự; các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, bán hàng bình ổn giá phục vụ NLĐ… Ngoài ra, các cấp công đoàn đã trao tặng 8 căn nhà mái ấm công đoàn với kinh phí 361 triệu đồng cho các gia đình công nhân.

Song song đó, các hoạt động chăm lo, các cấp Công đoàn TP cũng đặc biệt quan tâm giám sát tiền lương, thưởng Tết. Tại thời điểm cận Tết, có 3 doanh nghiệp gặp khó khăn dẫn đến nợ lương NLĐ. Cụ thể, LĐLĐ TP đến thăm và hỗ trợ cho 107 công nhân Công ty TNHH may Quang Minh, mỗi người được hỗ trợ 1 triệu đồng; LĐLĐ Quận 2 đến thăm và hỗ trợ 50 công nhân lao động Công ty TNHH nhà máy sữa chữa đóng tàu Sài Gòn với 500.000 đồng/người; LĐLĐ huyện Củ Chi đã tặng 500 công nhân lao động Công ty TNHH Carimax Sài Gòn với 500.000 đồng/người.

Dịp này, LĐLĐ TP trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và 10 năm chương trình tấm vé nghĩa tình.

Long Hồ
 Từ khóa
LĐLD
Tết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo