Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đầu tư phát triển, mở rộng thị trường

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tham quan các sản phẩm CNHT do Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên sản xuất

(Thanhuytphcm.vn) - Ban Chỉ đạo Phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) TPHCM vừa có báo cáo sơ kết 2 năm (2017 - 2018) về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển CNHT TP.

Theo Ban Chỉ đạo Phát triển CNHT TPHCM, trong 2 năm qua, các giải pháp phát triển CNHT được triển khai một cách đồng bộ, tập trung, có kế hoạch và gắn với trách nhiệm của cơ quan, đơn vị chủ trì như: Các chương trình đào tạo, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực đã giúp doanh nghiệp (DN) trang bị thêm những kiến thức bổ trợ nhằm ứng dụng vào thực tế hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Chương trình truyền thông về CNHT với nội dung ngày càng đa dạng đã tạo được sức lan tỏa, hiệu ứng tích cực từ cộng đồng DN, đồng thời đáp ứng nhu cầu giới thiệu, quảng bá năng lực của DN trên các kênh truyền thông, tạo cơ hội tìm kiếm đối tác, khách hàng trong và ngoài nước.

Đồng thời, DN đã được tiếp cận kịp thời và cập nhật thường xuyên thông tin về các chương trình, chính sách hỗ trợ của TP đối với lĩnh vực CNHT. Công tác kết nối, hỗ trợ phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm CNHT được tăng cường và phát huy hiệu quả, nhận được sự phản hồi tốt của các đối tác và doanh nghiệp CNHT. Bên cạnh đó, việc tập trung nguồn lực triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp về phát triển CNHT đã đem lại những kết quả nhất định, góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghiệp của TP.

Để phát triển CNHT trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2019 - 2020, TP tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp CNHT đầu tư phát triển, mở rộng thị trường; kết nối cung cầu sản phẩm CNHT thông qua các chương trình xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; đồng thời hỗ trợ DN áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu trong quản trị DN, quản trị sản xuất.

Ngoài ra, TP cũng tiếp tục hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của các ngành sản xuất sản phẩm CNHT thông qua các chương trình đào tạo, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản lý cho doanh nghiệp CNHT. Mặt khác, hỗ trợ giải quyết nhu cầu về mặt bằng sản xuất cho doanh nghiệp CNHT thông qua việc đẩy nhanh tiến độ triển khai các phân khu CNHT. Cùng với đó, xây dựng và vận hành cổng thông tin CNHT TP để hình thành cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp CNHT TP.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo