Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM - Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực y tế

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink tại buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã tiếp đoàn đại biểu Hoa Kỳ đến trao đổi về hợp tác y tế với TPHCM. Tham dự có ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; bà Mary Tarnowka, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM.

Thông tin đôi nét về sự phát triển của TP, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cho rằng mật độ dân số đông đúc là một thách thức lớn đối với ngành y tế của TP nhiều năm qua. Do đó TP luôn chào đón các nhà đầu tư nước ngoài đến trao đổi hợp tác về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế như dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân, bảo hiểm y tế, mở rộng y tế cơ sở nhằm giảm bớt vấn đề quá tải tại các bệnh viện tuyến trên.

Tại buổi làm việc, các đại biểu hai bên đã trao đổi về định hướng phát triển trong thời gian tới bao gồm đẩy mạnh hội nhập quốc tế về chất lượng phục vụ và phát triển kỹ thuật điều trị chuyên sâu tại các bệnh viện lớn của TP; phát triển mạnh các bệnh viện tuyến cơ sở, phòng khám tư nhân, bác sĩ gia đình cũng như loại hình du lịch y tế thu hút khách du lịch trong và ngoài nước sử dụng. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đặc biệt chú ý đến những quy định, yêu cầu trong chuẩn hóa cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh; phát triển nguồn nhân lực.

Đánh giá cao sự quan tâm của các nhà đầu tư Hoa Kỳ đối với lĩnh vực y tế của TP, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến khẳng định tất cả thông tin, quy định của Chính phủ, của TP về cơ chế hợp tác, đầu tư sẽ được công khai minh bạch để khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài, giúp TP chọn lựa được các đối tác tốt nhất, phù hợp với tiêu chí, phương thức hợp tác trong tương lai.

Thay mặt đoàn, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cảm ơn lãnh đạo TP đã tổ chức buổi gặp gỡ để trao đổi các vấn đề liên quan đến ngành y tế với mục tiêu chung là hướng đến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Đại sứ cho biết đại diện các công ty hàng đầu của Hoa Kỳ trong lĩnh vực y tế, thiết bị y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe rất quan tâm đến các dự án kêu gọi đầu tư, mong muốn hợp tác, giúp đỡ Việt Nam, trong đó có TPHCM nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo