Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Hoạt động chăm lo Tết cho công nhân, viên chức, lao động được thực hiện chu đáo, thiết thực

Công nhân lao động được nhận quà Tết năm 2020

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 17/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM đã có báo cáo kết quả công tác chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động TP trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Theo báo cáo, đến nay các cấp công đoàn TP đồng loạt triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết chu đáo, thiết thực, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động. Các cấp công đoàn cơ sở đã có sự chủ động phối hợp cùng với doanh nghiệp trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động; chủ động đề xuất và tham gia với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời các thắc mắc, khiếu nại của người lao động về chế độ tiền lương, thưởng Tết. Đồng thời, chủ động chăm lo kịp thời những trường hợp người lao động bị nợ lương, không thưởng Tết.

Cụ thể như: LĐLĐ TP đã hỗ trợ cho 100 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y và do doanh nghiệp không có thưởng Tết tại Công ty TNHH Đại Quang Maika thuộc Công đoàn Ngành dệt may TP, mỗi người 1 phần quà Tết trị giá 500.000 đồng/phần, với 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ TP tổ chức họp mặt tặng quà cho 500 đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm, bốc xếp, vệ sinh dân lập, giáo viên mầm non, nghiệp đoàn khác có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện đón Tết với mỗi phần quà 1 triệu đồng gồm quà và 700.000 đồng, với 500 triệu đồng; tổ chức 6 đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 19 doanh nghiệp tiêu biểu và 19 hộ gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với 114 triệu đồng.

Để Tết đến với mọi người mọi nhà, các cấp công đoàn đã vận động và phối hợp các doanh nghiệp tổ chức thăm và tặng 307.825 suất quà Tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, người lao động bị mất việc làm do doanh nghiệp khó khăn phải thu hẹp sản xuất… tổng kinh phí chăm lo hơn 172 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp công đoàn đã tổ chức trao tặng 13 căn nhà “Mái ấm công đoàn” với kinh phí 610 triệu đồng cho các gia đình công nhân có điều kiện đón xuân ấm áp.

Đối với Chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, các cấp công đoàn và doanh nghiệp trao tặng cho công nhân lao động về quê đón Tết cùng gia đình với 27.421 vé với hơn 19,6 tỷ đồng. Đồng thời, các cấp công đoàn đã vận động 834 doanh nghiệp hỗ trợ vé xe 35.969 công nhân lao động về quê đón Tết, với hơn 26,1 tỷ đồng.

Về Chương trình Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình, LĐLĐ TPHCM phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức 2 chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” tại KCX Tân Thuận và Công viên Làng hoa Gò Vấp trong 3 ngày, có 63 gian hàng phục vụ nhu yếu phẩm, gạo, quần áo, giầy dép... hỗ trợ giảm giá tất cả các mặt hàng, sản phẩm thiết yếu mức dao động từ 10% - 40%, đã có hơn 7.500 công nhân người lao động tham dự, với 2.400 phần quà, với hơn 1,7 tỷ đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo