Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày (Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/12, Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm (LTTP) năm 2024 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng với Hội Lương thực - Thực phẩm TP (FFA) tổ chức đã khai mạc tại Showroom Xuất khẩu, số 92 - 96 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1.
Chương trình Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành LTTP năm 2024 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 17/12, quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TP thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch...
Tại chương trình, các doanh nghiệp đã giới thiệu những sản phẩm LTTP có chất lượng tốt, thương hiệu uy tín với mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm… Mỗi sản phẩm được chọn lựa tham gia Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành LTTP năm 2024 là nỗ lực của doanh nghiệp ngành LTTP trong việc mang đến cho người tiêu dùng và đối tác xuất khẩu những sản phẩm mới đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nhằm hướng tới xây dựng một ngành LTTP xanh - sạch - hữu cơ (organic) và thân thiện với môi trường.
Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành LTTP năm 2024 với thông điệp “Tết an vui - Xuân khởi sắc”, do vậy vị trí trung tâm của khu trưng bày sẽ dành riêng cho các sản phẩm đặc trưng ngày Tết, những gói quà tết được thiết kế đẹp, trang trọng, mang đầy thông điệp yêu thương và may mắn cho một năm mới. Đối diện với khu vực trung tâm, Ban tổ chức có thiết kế khu vực trưng bày với màn hình led giới thiệu và trưng bày các sản phẩm có mẫu mã đẹp và điển hình của các doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành LTTP của TP.
Ngành LTTP là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của TPHCM, chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Ngành LTTP Thành phố đã từng bước chuyển sang phát triển theo chiều sâu, nhiều sản phẩm có chất lượng, thương hiệu uy tín chiếm lĩnh thị trường trong nước, từng bước thay thế hàng nhập khẩu và đã xuất sang nhiều nước trên thế giới.
Doanh nghiệp ngành LTTP đã từng bước cải tiến chất lượng sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, chuyển đổi mô hình sản xuất sang sản xuất xanh, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và năng lượng. Từ đó từng bước đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Châu Âu. Đặc biệt trong xu thế khai mở các thị trường mới như hiện nay, doanh nghiệp ngành LTTP đã nỗ lực không ngừng nhằm đạt được chứng nhận Halal góp phần đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường của các nước Hồi giáo.