Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019

Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của UBND Quận 3

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành Quyết định 1359/QĐ-UBND ngày 22/4/2019 về kế hoạch kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn TP năm 2019.

Theo đó, TP kiểm tra, khảo sát việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện. Qua đó, nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong thực hiện TTHC; những trường hợp tự đặt ra TTHC, hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật, chậm trễ trong việc giải quyết TTHC, gây khó khăn, phiền hà, nhũng nhiễu đối với cá nhân, tổ chức trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm giải trình của các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp nhận và xử lý triệt để các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức đảm bảo minh bạch, khách quan, công bằng, liên thông, kịp thời, chính xác, không gây phiền hà.

Về nội dung kiểm tra gồm: Việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC như công tác quán triệt, triển khai và chỉ đạo điều hành; việc tiếp nhận, giải quyết TTHC qua bộ phận một cửa tại đơn vị. Đồng thời, kiểm tra việc công khai, giải quyết TTHC như: Việc tuân thủ quy định TTHC đã được công bố, công khai trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả TTHC cho cá nhân, tổ chức; việc bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định TTHC đã được Chủ tịch UBND TP công bố; việc giải quyết TTHC qua hệ thống một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến; việc tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo